"บีจี" เจ๋ง! บุกเชือด เชียงราย 2-1 ซิวชัย บอลลีโอปรีซีซั่น 2016

"บีจี" เจ๋ง! บุกเชือด เชียงราย 2-1 ซิวชัย บอลลีโอปรีซีซั่น 2016

"บีจี" เจ๋ง! บุกเชือด เชียงราย 2-1 ซิวชัย บอลลีโอปรีซีซั่น 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส ประเดิมสนามสุดหรู บุกเฉือน "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราง ยูไนเต็ด ถึงถิ่นแบบสุดมัน 2-1 โดยได้ประตูจาก วรุฒม์ บุญสุข เตะมุมเข้าในนาทีที่ 85 และ ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดิเกซ นาที่ 86 ส่วนเชียงราย ยูไนเต็ด ตีไข่แตกจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ปิยะชนก ตาฤทธิ์ ในนาทีที่ 87 แต่ทัพนักเตะกว่างซ้งมหาภัย ยังนำเป็นจ่าฝูงของสาย บี โดย มี 6 แต้ม ส่วน บางกอกกล๊าส มี 5 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของสาย ในศึกฟุตบอลลีโอปรีซีซั่น 2016

การแข่งขันฟุตบอล "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016" ซึ่งมี 6 สโมสรชั้นนำของเมืองไทย ที่ผลิตภัณฑ์ "ลีโอ" ให้การสนับสนุนประกอบด้วย "กิเลนผยอง" เอสซีจี ยูไนเต็ด, "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี, "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน, "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี, "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด และ "สิงห์ท่าเรือ" การท่าเรือ เอฟซี ร่วมฟาดแข้งก่อนเปิดฤดูกาลชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2559

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ สยามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ.เชียงราย เป็นเกมฟาดแข้งของทีมใน สายบี ระหว่าง "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แข่งมา 1 นัด ชนะ 1 เก็บได้ 3 แต้มบวกแต้มโบนัสจากยิงได้ 2 ลูก รวมมี 5 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของสาย ลงสนามพบกับ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ลงสนามเป็นนัดแรกรายการนี้

เกมนี้ผู้เล่น 11 ตัวจริงของ "เจ้าถิ่น" นำโดย ประกอบด้วย อภิรักษ์ วรวงษ์ (ผู้รักษาประตู), เกียรติประวุฒิ สายแวว, สหรัฐ แก้วแสงใส, มูราคามิ คาซูกิ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เดนนิส มูริลโล่, เวลลิงตัน บรูโน่, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, อเล็กซ์ เอ็นริเก้, ซากิริน ตีกาสม และ นันทวัฒน์ แทนโสภา ส่วน 11 ตัวจริงของ บางกอกกล๊าส ประกอบด้วย นริศ ทวีกุล (ผู้รักษาประตู), แมทธิว สมิธ, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดิเกซ,ลาซาลาส คาอิมบี้, บดินทร์ ผาลา, พิชิต เกสโร, ดาร์โก ทาเซฟกี้, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ศิวกร แสงวงศ์, ปิยะชนก ตาฤทธิ์ และ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว

เริ่มเกมมามาได้เพียง 2 นาที เจ้าถิ่น เดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่ บางกอกกล๊าสทันที และได้ทักทานก่อนจากจังหวะการสับไกยิงจากนอกกรอบเขตโทษระยะ 30 หลา ของ อเล็กซ์ เอ็นริเก้ แต่ นริศ นายทวารบางกอกกล๊าสยังไม่เผลอพุ่งรับไว้ได้ เชียงราย ยังเดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่บางกอกกล๊าส ที่ยังตั้งเกมไม่ได้ และนาทีที่ 15 เชียงรายได้โอกาสจบสกอร์อีกจากลูกฟรีคิก ระยะ 25 หลา กลางประตู แต่ลูกยิงด้วยซ้านของ อาทิตย์ สุทรพิธ พุ่งเฉียวเสาออกแบบหวุดหวิด

จากนั้น บางกอกกล๊าส เริ่มครองเกมได้มากขึ้นและพยายามโหมเกมรุกแลกสู้กับเชียงราย ได้อย่างสนุก และสามารถพาบอลบุกเข้าไปในกรอบเขตโทษของเชียงรายได้มากขึ้น จนนาทีที่ 31 บางกอกกล๊าส เกือบมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ลาซาลาส คาอิมบี้ พาบอลตะลุยเดียวขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษก่อนสับไกยิงแบบเต็มข้อระยะ 20 หลา บอลพุ่งเกือบจะเสียบโคนเสาอยู่แล้วแต่ อภิรักษ์ นายทวารเจ้าถิ่นยังซูเปอร์เซฟพุ่งปัดไว้ได้ปลายมือแบบเฉียดฉิว

นาทีที่ 35 เชียงราย มาได้โอกาสบ้างจากจังหวะ เวลลิงตัน บรูโน่ แทงทะลุช่องมาให้ รุ่งรัฐ ที่วิ่งสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางด้านขวาสับไกยิงแบบคนเดียวโล่งๆและบอลพุ่งเกือบจะตุงตาข่ายอยู่แล้ว แต่ นริศ นายทวารกระต่ายแก้ว ยังไว้ทายาทพุ่งปัดเอาไว้ได้เช่นกันทำให้ เชียงราย เอฟซี ชวดขึ้นนำอย่างเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเดินหน้าเปิดเกมบุกแลกเข้าใส่กันอย่างสุดมันแต่จังหวะการจบสกอร์ของทั้งคู่ยังไม่เด็ดขากพอทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0

มาครึ่งหลังทั้งสองทีมยังออกมาเดินหน้าเปิดเกมบุกแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่องและมาถึง

นาที 53 บางกอกกล๊าส เกือบมาได้ส้มหล่มจากจังหวะที่ นันทวัฒน์ แทนโสภา คืนบอลกลับหลังให้กับ อภิรักษ์ ผู้รักประตูไม่ดี แล้วลาซาลาส คาอิมบี้ ที่รอจังหวะวิ่งตัดบอลแล้วจะแตะเข้าไปยิง แต่เชียงราย อภิรักษ์ ยังตัดสินใจดีวิวบล็อกไว้ได้ ทำให้เชียงรายรอดพ้นการเสียประตูไป

นาทีที่ 66 เชียงราย มาได้ลูกที่จุดโทษแบบโชคช่วยจากจังหวะ ที่แมทธิว สมิธ ไปทำแฮนด์บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนผู้ตัดสินกลับไปปรึกษากลับผู้ช่วยผู้ตัดสินกลับบอกว่าเป็นการทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ จนทำให้ผู้เล่นบางกอกกล๊าส เข้าไปประท้วงผู้ตัดสินกันแบบยกใหญ่ ทำให้เกมต้องชะงักเกือบ 5 นาที ก่อนที่ผู้เล่นทั้งสองทีมจะเคลียร์ และ อาทิตย์ สุนทรพิธ จะโชว์สปิริต เตะบอลออกหลังไป ทำให้เกมนี้ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
 
จากนั้นเกมดำเนินต่อและทั้งสองทีมยังออกมาเปิดเกมบุกแลกเข้าใส่กันอย่างสุดมัน มานาทีที่ 74 บางกอกกล๊าส เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะ บดินทร์ เปิดบอลจากกราบซ้ายยัดมาที่เสาแรกให้ แมทธิว สมิธ ที่ยืนอยู่คนเดียวสับไกยิงคนเดียวโล่งระยะเพียงแค่ 4 หลา แต่ แมทธิว กลับยิงไม่ดีบอลปลิ้นออกหลังแบบเหลือเชื่อ

แต่ในนาที 85 บางกอกกล๊าสมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ วรุฒม์ บุญสุข เปิดบอลไปโดนตัวอภิรักษ์ นายทวารเชียงรายเข้าประตูไปแบบง่ายๆ จากนั้น บางกอกกล๊าส ยังบุกต่อเนื่องและเพียงแค่ 1 นาทีถัดมา บางกอกกล๊าส มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะคาอิมบี้ เปิดบอลจากกราบขวายัดเข้ามากลางประตู และ ศรันยู อินต๊ะราช กองหลังสำรองเชียงราย สกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง ดาเนียล โรดิเกซ วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆเข้าไป

รูปเกมยังเป็นไปอย่าสุดมัน และเชียงราย มาตีไข่แตกได้แบบทันควันจากการสกัดเข้าประตูตัวเอง ปิยะชนก ตาฤทธิ์ ในนาที 87 ทำให้เชียงราย ไล่มาเป็น 1-2 จากนั้นในเวลาที่เหลืออยู่ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกมาเฉือนเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้แบบสุดมัน 2-1

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี เก็บแต้มในเกมนี้ไปได้ทั้งสิ้น 5 คะแนน โดยได้จากการคว้าชัยชนะในเกมนี้ 3 แต้ม บวกกับที่สามารถยิงประตูได้อีก 2 ลูก ทำให้ได้คะแนนโบนัสอีก 2 คะแนน พร้อมกับขึ้นรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงสาย บี โดยมีคะแนนตามหลัง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ลงแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 แต่ยิงประตูรวมได้ 3 ลูก ทำให้มีคะแนนรวม 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016" นัดต่อไป จะเป็นเกมในสายบี ระหว่าง "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส จะพบกับ "สิงห์ท่าเรือ" การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 11 ก.พ.59 ที่ ลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook