ทำไม "ปราสาทสายฟ้า" ถึงต้องปราชัยเกมนี้? (UNHIGH)

ทำไม "ปราสาทสายฟ้า" ถึงต้องปราชัยเกมนี้? (UNHIGH)

ทำไม "ปราสาทสายฟ้า" ถึงต้องปราชัยเกมนี้? (UNHIGH)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลชาวไทยคงสงสัยไม่น้อยว่าทำไม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงต้องปราชัยในเกมอุ่นเครื่องนัดแรกของปีนี้

มันมีหลายปัจจัยให้ต้องคิดและสงสัย อยากรู้ไหมว่าเพราะอะไร

1.อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือใหญ่ เกมนี้ต้องการทดลองทีมแน่นอนโดย ส่งผู้เล่นตัวใหม่อย่าง อนันต์ บุญแสง, ดานิโล คิริโน ลงสนาม

ทำให้เกมรุกยังดูขาดๆ เกินๆ เพราะนี้ถือว่าเป็นแมตช์เปิดตัวของทั้งสองคนอย่างเป็นทางการ อาจจะยังเล่นไม่เข้ากับระบบ

โดยดร็อป ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าตัวเก่งนั่งข้างสนามเป็นแค่ตัวสำรอง

2.สภาพสนาม อาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนทำให้เกม "ปราสาทสายฟ้า" ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร เพราะเป็นสนามหญ้าเทียม ทำให้การเดินทางของบอลยิ่งช้าลง

บวกกับเกมของ ทีมเยือน ช้าอยู่แล้ว ส่งผลให้เกมทั้งหมดยิ่งอืดลงไปใหญ่ ยิ่งช่วงครึ่งหลังไม่มี โก ซุล กิ กองกลางแดนโสมขาว ทำให้เกมรุกตรงกลางหายไป

3.การกรำศึกหนัก ของแข้ง "เซาะกราว" จากฤดูกาลที่แล้วที่กวาด 5 แชมป์ในซีซั่นเดียว ต้องเล่นหลายรายการ และตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้

อาจจะเป็นส่วนที่ทำให้นักเตะล้า ประกอบกับเกมกระชับมิตรที่ไม่มีผลอะไร (แต่มีผลกับแฟนบอลชาวไทย 555) เลยทำให้ความมุ่งมั่นลดน้อยลงตาม

4.สองคู่หูดูโอ้ ประ มุณี อุดม กับ จัน วัฒนากา สองแข้งตัวหลักของทีม เบิงเกต อังกอร์ ที่เกมนี้โชว์ฟอร์มได้ขนลุกจริงๆ (ที่ขนลุกไม่ใช่อะไรก็เสียงเชียร์ในสนามมันทำให้รู้สึกแบบนั้น)

แฟนบอลเกือบ 50,000 คน เข้ามาส่งเสียงเชียร์ในสนาม อาจจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีม ออลสตาร์ กัมพูชา วิ่งไม่มีหมด ก่อนที่สองคู่หูซัดคนละลูกเจ๊าไปแบบสุดมันส์ในช่วง 90 นาที

ได้ใจแฟนบอลไปทั้งสนาม (สนามแตก) เลยทีเดียว

5.ความมุ่งมั่น ทีม ออลสตาร์ กัมพูชา ที่อยากจะชนะในบ้านตัวเองเป็นเกมที่สอง หลังนัดแรกแซงเอาชนะ "กิเลนยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปแบบสุดแซ่บ 4-3

ทีมรองแชมป์ไทยลีก เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมมีแรงกระตุ้นอีกเพียบในการคว่ำทีมเบอร์หนึ่งของเมืองไทยอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

6.ปัจจัยหลัก ในเกมนี้ ที่ทำให้ทีม 5 แชมป์ ต้องพ่ายแพ้นั่นก็คือ ประ สุวรรณรา กุนซือหัวใสของทีม ออลสตาร์ กัมพูชา ที่เลือกนักเตะมาใช้งาน

รูปเกม ทรงบอล ระบบการเล่นที่ทำได้เนียนตา ส่งผลให้ทีมเก็บชัยได้ทั้งสองนัดที่เจอกับทีมของประเทศไทย (ชนะแชมป์และรองแชมป์ไทยลีก) ไม่ธรรมดา

โดยโปรแกรมนัดต่อไปในศึก "ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียน ทัวร์ 2016" เป็นเกมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 วันที่ 28 มกราคม นี้

ทีม "เซาะกราว" จะเปิดบ้าน ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โปฮัง สตีลเลอส์ ทีมดังจากเกาหลีใต้ แฟนบอลชาวไทยรอลุ้นรอเฮกันได้

-UNHIGH-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook