สกู๊ป : 1 ประตู 1 ชีวิต : "อาถรรพ์แรมซี่ย์?"

สกู๊ป : 1 ประตู 1 ชีวิต : "อาถรรพ์แรมซี่ย์?"

สกู๊ป : 1 ประตู 1 ชีวิต : "อาถรรพ์แรมซี่ย์?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เม้าท์ ไม่ เม้ม วันนี้ มาแนวสยองๆ น่าขนลุกยังไง จริงหรือเปล่าไม่รู้ ที่เค้าว่าเป็นอาถรรพ์แรมซี่ย์ แต่ก็เกิดขึ้นแล้ว นั่นคือ 1 ประตูที่แรมซี่ย์ยิงได้ ตามติดมาด้วยการเสียชีวิตของผู้ที่มีชื่อเสียง

1 ประตู 1 ชีวิต แค่คิดมันก็สยองแล้ว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงซะด้วยกับอารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่รักษาสถิติที่น่าขนลุกไว้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง มาตั้งแต่ประตูแรกปี 2011 มาจนกระทั่งปี 2016 ก็ปาเข้าไป 10 ชีวิตแล้ว

เม้าท์ ไม่ เม้ม ได้ยินข่าวการเสียชีวิตของตำนานวงการดนตรีอย่างเดวิด โบวี่ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเท่าไหร่ คิดว่าเกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องปกติ ก่อนจะมาใจหายที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตของอลัน ริคแมน หรือศาสตราจารย์ สเนป ในนวนิยายดัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ในฐานะแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์คนหนึ่ง

กระทั่งมารู้เรื่อง 1 ประตู 1 ชีวิตของพ่อแรมซี่ย์นี่แหละถึงได้เกิดอาการขนลุก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า 1 วันหลังจากที่เขายิงได้ จะตามมาด้วยการเสียชีวิตของคนดังทั้งสอง

โบวี่ ศิลปินระดับตำนานชาวอังกฤษเสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งในวัย 69 ปีเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านั้น 1 วัน แรมซี่ย์ยิงประตูซันเดอร์แลนด์ได้ในเอฟเอ คัพ กระทั่งวันที่ 13 มกราคม เขาทำได้อีกในนัดที่อาร์เซนอลบุกไปเสมอลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก หลังจากนั้นวันเดียวก็เสียชีวิตด้วยโรคเดียวกัน

ลองย้อนไปดูรายชื่อคนดังที่เสียชีวิต ก็ปรากฎว่ามีชื่อของโอซามะ บิน ลาเดน ที่โดนหน่วยซีลของสหรัฐฯสังหารที่ปากีสถานไม่กี่วันหลังจากที่แรมซี่ย์ ยิงประตูแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2011 ที่เป็นจุดเริ่มเรื่องเหลือเชื่อนี้ นอกจากนั้นก็มีมูอัมมาร์ กัดดาฟี่ อดีตผู้นำลิเบีย, สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้ง Apple, พอล วอล์คเกอร์ นักแสดง Fast and Furious ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2013

จะว่าของเค้าแรงจริง หรือเป็นเรื่องบังเอิญก็สุดจะหยั่งรู้ หรือว่าเพราะโลกนี้คนมีชื่อเสียงมีเยอะเหลือเกิน แล้วก็บังเอิ๊ญบังเอิญมาเสียชีวิตหลังกองกลางอาร์เซนอลทำประตูพอดี

นี่ยังดีนะที่เป็นแค่แรมซี่ย์ ว่าแต่เรื่องแบบนี้ถ้าไปเกิดกับอีกซี่ อย่างเมสซี่ ที่ยิงปีละ 50 ประตูขึ้น มีหวังเซเล็บโลกนี้ได้นอนไม่หลับกันมั่ง (อุอุ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook