กระหึ่มเรซ! "มุกข์ลดา" เข้าที่ 3 จ่อคว้าแชมป์เอเชีย!

กระหึ่มเรซ! "มุกข์ลดา" เข้าที่ 3 จ่อคว้าแชมป์เอเชีย!

กระหึ่มเรซ! "มุกข์ลดา" เข้าที่ 3 จ่อคว้าแชมป์เอเชีย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยจากสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าป้ายอันดับ 3 ขึ้นโพเดียมโฮมเรซในศึก เอเชีย ดรีม คัพ 2015 สนามสุดท้าย ขณะฮิโรกิ นากามูระ คู่แข่งชาวญี่ปุ่นซิวแชมป์ไปครอง โดย “น้องมุกข์” จ่าคว้าแชมป์ประจำปีหากจบเรซด้วยอันดับ 1 ใน 6 สำหรับเรซ 2 ในวันอาทิตย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันเรซแรกของรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ

กริดสตาร์ทเรซนี้มี มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จ่าฝูงบนตารางแชเมปี้ยนชิพเป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่นที่ลุ้นแชมป์ประจำปีกันอยู่ และ ซู เชง จุน จิ นักบิดจีนในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล นักบิดไทยอีกรายจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 8

เกมเรซนี้ขับเคี่ยวอย่างเข้มข้น โดยในกลุ่มนำมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ก่อนที่ มุกข์ลดา จะสามารถกลับขึ้นมาเป็นหัวแถวได้อีกครั้งในรอบสุดท้าย ทว่าเกมมาพลิกอีกครั้งในช่วง 2 โค้งสุดท้าย เป็น ฮิโรกิ นากามูระ ที่ทะยานจากอันดับ 9 ขึ้นมาเป็นผู้นำและเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์เรซนี้ไปครอง เฉือน มูฮัมหมัด เฟเบรียนสย่า นักบิดอินโดนีเซียน และ มุกข์ลดา ที่ตามเข้าป้ายอันดับ 2 และ 3 เพียงเสี้ยววินาที ด้าน วรพรต ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 4

ภายหลังจบการแข่งขันเรซแรกของสนามสุดท้าย มุกข์ลดา ยังคงนำเป็นจ่าฝูงเก็บแต้มเพิ่มเป็น 202.5 คะแนน เหนือ ฮิโรกิ นากามูระ อันดับ 2 อยู่ 15 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 1 เรซ ซึ่งนักบิดไทยต้องการอีกเพียง 10 คะแนน คือจบเรซด้วยอันดับ 1 ใน 6 ก็จะคว้าแชมป์ เอเชีย ดรีม คัพ ประจำฤดูกาล 2015 ทันที

สำหรับศึก เอเชีย ดรีม คัพ 2015 เรซสุดท้ายของปีจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ในเวลา 11.35

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กระหึ่มเรซ! "มุกข์ลดา" เข้าที่ 3 จ่อคว้าแชมป์เอเชีย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook