ที่สุดของที่สุดแห่งไทยพรีเมียร์ลีก ภาค 1

ที่สุดของที่สุดแห่งไทยพรีเมียร์ลีก ภาค 1

ที่สุดของที่สุดแห่งไทยพรีเมียร์ลีก ภาค 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Top Player ไทยลีกมีนักเตะอาชีพรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 480 คน จำนวนไม่น้อยที่เป็นขวัญใจมหาชนด้วยฟอร์มการเล่นอันสุดยอด เราขอรวมนักเตะจำนวนหนึ่งที่คิดว่าเป็น 'ที่สุด' ในการแข่งขัน เผื่อว่าใครอ่านเข้าแล้วจะยกให้เป็นขวัญใจกับเขาอีกคน

- ทำประตูมากที่สุด
อานนท์ สังสระน้อย
กองหน้า / บีอีซี เทโรศาสน

ยิงประตูเป็นนิสัยจนได้ดาวซัลโวมาตั้งแต่เล่นให้สโมสรกีฬาเซ็นทรัล ดิวิชั่น 1 จนกระทั่งมาเล่นไทยลีกก็ยังอุตส่าห์คว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำฤดูกาล 2551-2552 ด้วยสถิติ 20 ประตู อานนท์เป็นศูนย์หน้าดาวยิงที่เขานิยามตัวเองเอาไว้ว่า อันตรายในเขตโทษ มีวิญญาณในการยิงประตูสูงตามประสากองหน้าที่ล่าประตูมาจนชิน ทำให้ไม่กดดันมากนัก เก่งในลีกแต่ยังไม่โดดเด่นนักในเกมระดับชาติซึ่งแฟนบอลก็กำลังลุ้นกัน ตัวโก่งแต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาได้เอาเท้าแตะลูกเมื่อไร แฟนทีมบีอีซี เทโรฯ เตรียมไชโย!

-เสียประตูน้อยที่สุด
กวิน ธรรมสัจจานนท์
ผู้รักษาประตู / เมืองทอง หนอกจอก ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตูระดับความหวัง ลงเล่นตลอด 30 นัดแต่เสียประตูน้อยที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา กองเชียร์อุลตร้าเมืองทองมั่นใจได้ ถ้าเสาประตูยังอยู่ภายใต้อารักขาของเขา ไม่มีทางจะเสียประตูง่ายๆ ฟอร์มระดับชาติก็ไม่ธรรมดา เป็นว่าที่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งไปแล้วด้วยวัยเพียง 20 ปี กวินเป็นนักเตะรุ่นใหม่ที่ได้รับการยกย่องว่าปฏิบัติตัวยอดเยี่ยมทั้งในและ นอกสนาม ไม่ว่าการดูแลร่างกาย ความประพฤติ บรรดาเซียนต่างฟันธงว่าอนาคตไกล โด่งดังระดับเอเชียชัวร์ ยิ่งข่าวว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกตัวก็ทำให้ชื่อของกวินยิ่งน่าติดตาม

- สุภาพที่สุด
อำนาจ แก้วเขียว
กองหลัง / บางกอกกล๊าส เอฟซี

ว่ากันตามจริง ในอดีตอำนาจสามารถครองตำแหน่งผู้เล่นที่ 'ดุ' ที่สุดได้อย่างสบาย เคยเป็นกองหลังฮาร์ดแมนที่โหดมาก ทว่ากลับเนื้อกลับตัวมาเป็นคนที่อยู่ในวินัยซ้อมอย่างเคร่งครัดจนได้สวมปลอก แขนกัปตันของทีมกระต่ายแก้ว คอย ดูแลรุ่นน้อง ควบคุมทีม แถมยังเล่นได้อย่างขาวสะอาด ควบคุมอารมณ์ดีเยี่ยมทั้งที่เป็นกองหลังตัวหลักที่มีโอกาสเข้าปะทะกับฝ่าย ตรงข้ามสูง แต่อำนาจก็ทำประตูไปเองได้ถึง 3 เม็ด พร้อมกับสถิติไม่เคยโดนแบน แถมยังมีใบเหลืองติดตัวมาเพียงใบเดียวตลอดฤดูกาลที่แล้ว 30 นัดรวด!

- ดุที่สุด
รุ่งโรจน์ สว่างศรี
กองหลัง / บางกอกกล๊าส เอฟซี

ปราการหลังผู้สะสมแต้มจากใบเหลือง-แดงได้เยอะที่ สุด เปิดฤดูกาลที่แล้วไม่กี่นัดก็จัดไป 24 แต้ม ถูกลงโทษจากลีกให้เพียบ แต่ว่าด้วยฝีมือ รุ่งโรจน์เป็นกองหลังที่มีทักษะสูง อ่านเกมขาด จ่ายทะลุ สามารถทำเกมที่ดีได้ แต่ก็ยังขาดเรื่องการควบคุมอารมณ์จึงทำให้มีลูกแถมจังหวะเข้าสกัดบ้าง โดนยั่วยุในเกมให้เกิดอารมณ์ (โมโห) บ้าง พลาดพลั้งกันบ้างกรรมการก็เป่าบ้างซะเลย ดุที่สุด แต่คนวงในหลายคนว่ารุ่งโรจน์เวลาอยู่นอกสนามจะเป็นคนเงียบขรึม เท่ ไม่ดุ ไม่สไลด์ใครก่อน เป็นมิตร คุยได้อย่างสบายใจพบเจอที่ไหนก็อย่าเกร็ง

- อายุน้อยที่สุด
วัชระ บัวทอง
ผู้รักษาประตู / โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี

ผู้รักษาประตู วัย 17 ปีคนนี้มีแววดีตั้งแต่ลงเล่นให้ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญกรุงเทพ และตลอดเวลาที่อยู่ในอะคาเดมี่ของทีมโอสถสภาฯ บัดนี้มีรายชื่อขึ้นทะเบียนในการแข่งขันไทยลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้ยัง ไม่ได้ลงเล่นสักนัด ด้วยรุปร่างสูงใหญ่เกินตัว ผู้ใหญ่หลายคนก็คิดว่าน่าจะฝากความหวังเอาไว้ได้ จึงนำมาเข้าทีมเพื่อให้ได้เจอกับประสบการณ์นักเตะอาชีพเร็วๆ อาจทำให้วัชระสามารถพัฒนาได้รวดเร็ว ต้องลุ้นกันว่าถ้าได้ลงในเกมระดับประเทศ เจ้าตัวจะควบคุมสติไม่ให้ตื่นเต้นและเล่นได้ดีอย่างที่ทีมฝากความหวังเอาได้ หรือเปล่า


ติดตามตอนจบได้ในครั้งหน้าครับ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook