เนชั่นไวลด์อาจไม่ต่อสัญญาสปอนเซอร์อังกฤษ

เนชั่นไวลด์อาจไม่ต่อสัญญาสปอนเซอร์อังกฤษ

เนชั่นไวลด์อาจไม่ต่อสัญญาสปอนเซอร์อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บ.เนชั่นไวลด์ เตรียมสิ้นสุดการเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ มานานกว่า 11 ปี หลังจากทีมชาติอังกฤษ กระเด็นตกรอบ เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้

กลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับการเงินและการธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมชาติอังกฤษ แทนที่ กรีน แฟลก องค์กรธุรกิจด้านประกันภัย เมื่อปี 1999 ดูเหมือนไม่มีแนวคิดที่จะทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ หรือ 1,000
ล้านบาท ภายใต้สัญญา 4 ปี เพื่อต่อสัญญา ซึ่งกำลังจะหมดลงในเดือนหน้า

โฆษกของเนชั่นไวลด์ เผยว่า "การเป็นสปอนเซอร์ของเนชั่นไวลด์ ให้กับทีมชาติอังกฤษ ประสบความสำเร็จมาตลอด 11 ปี ที่ผ่านมา และได้ทำกำไรให้กับเราอย่างมหาศาล อย่างไรก็ตาม สัญญาเป็นสปอนเซอร์ในปัจจุบันของเรา จะหมดลงช่วงสิ้นเดือน ก.ค.นี้ และมันดูเหมือนว่าจะไม่มีการต่อสัญญากันใหม่อย่างแต่ใด

การถอนตัวของ เนชั่นไวลด์ อาจทำให้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องประสบปัญหาทางการเงินในการบริหารงานของตัวเอง หลังจากล้มเหลวป่นปี้ ด้วยการตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เวิลด์ คัพ 2010 หลังพ่ายเยอรมนี เละเทะ
1-4 เมื่อเดือนที่แล้ว เอฟเอ ก็เพิ่งจะยื้อให้ E.ON ต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี ให้กับรายการ ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนนี้ มีข่าวว่า พวกเขาจะยุติสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook