บรรหารเป็นปธ.เปิดศูนย์ฝึกยกนน.เชียงใหม่

บรรหารเป็นปธ.เปิดศูนย์ฝึกยกนน.เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 - 26 ส.ค.นี้ สมาคมยกน้ำหนักฯ ได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขันในรอบคัดเลือกจนได้รับโควตารอบสุดท้ายครบ 4 ที่นั่ง แบ่งเป็นชาย 2 ที่นั่ง และหญิง 2 ที่นั่ง โดยขณะนี้ นักกีฬาได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก อยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย จ.เชียงใหม่ และจะมีการทดสอบนักกีฬา เพื่อเก็บเป็นสถิติ ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ก่อนจะตัดสินใจประกาศรายชื่อ นักกีฬา 4 คน ที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ในวันเดียวกันจะมีพิธีเปิดศูนย์ฝึกยกน้ำหนักแห่งใหม่ โดย นายบรรหาร ศิลปอาชา ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการติดตามและเร่งรัดกีฬาและนันทนาการ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ผลักดันเรื่องงบประมาณการก่อสร้างจนสำเร็จ จะให้เกียรติเป็นประธาน รวมทั้ง นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะร่วมในพิธีด้วย

โดย พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า ในการแข่งขันยกน้ำหนักรายการต่างๆ ระดับนานาชาติ ตนมักจะเห็นมีกองเชียร์ต่างชาติ เดินทางมาเชียร์ทีมของตนเอง ซึ่งถือว่า เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้นักกีฬา และยังช่วยทำให้บรรยากาศคึกคักได้มาก ดังนั้นในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 สมาคมยกน้ำหนักฯ ได้จัดกิจกรรมทัวร์ สำหรับสโมสรสมาชิก, ผู้ฝึกสอน หรือ กองเชียร์ที่สนใจไปชมการแข่งขัน และท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าร่วมไว้ด้วยกัน กำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 14 - 19 ส.ค.นี้ โดยจะมี ถั่วแระ เชิญยิ้ม เป็นผู้นำทัพเชียร์จอมพลังเยาวชนไทยในครั้งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook