"รมว.กอบกาญจน์" เยี่ยมชม "ช้างฯ เซอร์กิต" ชู "บุรีรัมย์" เมืองกีฬาตัวจริง

"รมว.กอบกาญจน์" เยี่ยมชม "ช้างฯ เซอร์กิต" ชู "บุรีรัมย์" เมืองกีฬาตัวจริง

"รมว.กอบกาญจน์" เยี่ยมชม "ช้างฯ เซอร์กิต" ชู "บุรีรัมย์" เมืองกีฬาตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะเดินทางเยี่ยมชม สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ในโอกาสรองรับการแข่งขัน เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมยกย่องมาตรฐานสนามระดับโลก ชู จ.บุรีรัมย์ เป็นเมืองกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

ศึก เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 11 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายนนี้

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เมืองไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการนี้ ภายใต้การดึงเข้ามาของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และดำเนินการแข่งขันโดย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.)



ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันเสารที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะเดินทางเยี่ยมชม สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเข้าชมส่วนต่างๆ ของสนาม

โดยมี นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลส่วนต่างๆ ของสนาม รวมถึง มร.ฟรองซัวร์ ริเบโร่ WTCC General Manager & Head of Eurosport events ฝ่ายจัดการแข่งขันที่นำเข้าเยี่ยมชมพิตของนักขับชั้นนำจากทั่วโลกในรายการ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ และนักขับไทยอย่าง ติณห์ ศรีตรัย ที่ลงแข่งภายใต้สังกัด คัมโปส เรซซิ่ง ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ด้วย

นางกอบกาญจน์ เปิดเผยว่า "ตอนนี้ มอเตอร์สปอร์ตถือเป็นหนึ่งในหมวดหมู่กีฬาอาชีพ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ความสำคัญเช่นเดียวกับกีฬาชนิดอื่นๆ ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬา"



"โดยเชื่อว่าประเทศไทยจะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก จากการแข่งขันเวิลด์ ทัวริ่งคาร์ ที่กำลังเกิดขึ้นในสุสดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้ บุรีรัมย์ นับเป็นจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางแห่งกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจอย่างแท้จริง"

สำหรับ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวดวลความเร็วสนาม 11 รายการ เรซ ออฟ ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามที่มีโอกาสตัดสินแชมป์โลกค่อนข้างสูง และเชื่อว่าจะมีการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook