น้องนกพ่ายสาวเช็ก2เซตตกรอบแรกวิมเบิลดัน

น้องนกพ่ายสาวเช็ก2เซตตกรอบแรกวิมเบิลดัน

น้องนกพ่ายสาวเช็ก2เซตตกรอบแรกวิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกเทนนิส แกรนด์สแลมที่ รายการที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2010 ที่เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว ระหว่าง 21 มิ.ย. - 4 ก.ค. นี้ โดยปีนี้ ชิงเงินรางวัลสูงถึง 13,725,000 ปอนด์ หรือราว 650 ล้านบาท ที่ศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ในประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทย อดีตแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยววิมเบิลดัน 2 ปีซ้อน ได้รับเชิญให้ลงแข่งเทนนิสวิมเบิลดันเป็นครั้งแรก โดยลงแข่งรอบเมนดรอว์ พบกับ อันเดรีย ฮลาวัคโคว่า นักหวดสาวจากสาธารณรัฐเช็ก หากน้องนกผ่านรอบนี้ไปได้มีโอกาสจะไปพบกับเวรา สโวนาเรว่า มือวางอันดับ 21 ของรายการชาวรัสเซียในรอบ 2 หรือรอบ 64 คนสุดท้าย

ซึ่งผลปรากฏว่า น้องนก พ่ายให้กับ อันเดรีย ฮลาวัคโคว่า ไป 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 3-6 และ 2-6 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย โดยนักหวดสาวไทย ที่ยังต้องคอยส่งกำลังไปเชียร์ อีก1 คน คือ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 ของไทย ซึ่งเคยผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อปี 2551 จะลงแข่งขันรอบเมนดรอว์ พบกับ อายูมิ โมริตะ นักหวดสาวจากญี่ปุ่น

ทั้งนี้ในสายของแทมมี มีเซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันร่วมอยู่ด้วย ซึ่งมีโอกาสที่แทมมีจะผ่านเข้าไปพบกับเซเรนาในรอบที่ 3 หรือรอบ 32 คนสุดท้าย

ส่วนประเภทหญิงคู่ แทมมีจับคู่กับ คิมิโกะ ดาเตะครุม จากญี่ปุ่น จะลงแข่งรอบแรกพบกับคู่มือวางอันดับ 8 ของรายการคืออลิซ่า เคลย์บาโนวา จากรัสเซียจับคู่กับฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ แชมป์หญิงเดี่ยวเฟรนช์ โอเพ่น คนล่าสุดชาวอิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook