แซมบ้าหืดจับเฉือนโสมแดงแค่2-1บอลโลกสายG

แซมบ้าหืดจับเฉือนโสมแดงแค่2-1บอลโลกสายG

แซมบ้าหืดจับเฉือนโสมแดงแค่2-1บอลโลกสายG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ นัดแรก สาย G คู่ที่2 บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย และทีมเต็ง2ในครั้งนี้ พบกับ เกาหลีเหนือ ทีมจอมวิ่งสู้ฟัดจากแดนโสม

โดย บราซิล จัดชุดใหญ่ลงสนาม เซซาร์ หายเจ็บลงมาเฝ้าเสา กาก้า,โรบินโญ่ และ หลุยส์ ฟาเบียโน่ นำทัพในแนวรุก ขณะที่เกาหลีเหนือก็ส่งชุดใหญ่เช่นกันแต่มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 ใช้ ยอง แต-เซ กองหน้าตัวเป้า โดยมี ฮองยองโจ กองหน้าที่ รอสตอฟ สโมสรในลีกรัสเซีย เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกม บราซิล เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า พยายามใช้ความสามารถเฉพาะตัวของ โรบินโญ่ และ กาก้า ลากเลื้อยเข้าโจมตี เกาหลีเหนือ แต่ทาง แข้งโสมแดงทุกคนใช้การวิ่งสู้ฟัดตามประกบชนิดกัดไม่ปล่อย โดยใช้การวิ่งตามนักเตะบราซิล ถึง2-3คน เวลาที่ บราซิล ทำเกมบุกหน้ากรอบเขตโทษ จนทำให้บราซิล ทำอะไรได้ไม่มาก โดยเฉพาะ ฟาเบียโน่ ที่ทำอะไรไม่ได้เลย ผิดกับการโต้กลับของ โสมแดง ก็ทำได้ดีเช่นกันหลายครั้ง โดยใช้การวิ่งของ ยอง แต-แซ และนักเตะที่คอยวิ่งเติมเกมเปิดเกมรุกสู้เป็นพักๆทำเอาบราซิลก็ ตั้งรับโสมแดงบ้างก็มี

จบครึ่งเเรก บราซิล ทำอะไร เกาหลีเหนือไม่ได้ เสมอ0-0 เริ่มครึ่งหลัง นาที 55 บราซิล ก็ได้ประตูนำ 1- 0 เอลาโน่ แทงบอลให้ ไมค่อน หลอกยิงมุมแคบเข้าไปแบบสุดงาม หลังจากนั้น บราซิล คุมเกมไว้ได้หมด ใช้การถ่ายบอลไปมา และมาได้ลูกที่2 นาที 72 โรบินโญ่ แทงทะลุช่อง ให้ เอลาโน่ สปีดตามเข้าไปแป ลอดมือนายด่านโสมแดง ตุงตาข่าย

หลังจากนั้น บราซิล เริ่มทยอยเปลี่ยนนักเตะและยังครองเกมไว้ได้ โดยมีโอกาสทำประตูที่3 หลายครั้งแต่ก็ยังไม่คมพอ ทั้งจาก ฟาเบียโน และ นิลมาร์ จนมาถึงนาทีที่ 89 แฟนบอลบราซิล ช็อก ทั้งสนาม เมื่อ จี ยุน นัม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ซัดด้วยซ้าย ผ่านมือ เซซาร์ เข้าไปหน้าตาเฉย โสมแดง ตีไข่แตกเป็น 1-2ช่วงทดเจ็บ เกาหลีเหนือ พยายามเร่งเกมแต่ไม่ทัน จบเกม บราซิล ชนะโสมแดง แค่ 2-1

โดยโปรแกรมนัดที่ 2 ของทั้ง2 ทีม วันที่ 20 มิ.ย.บราซิล พบ ไอวอรีโคสต์ และวันที่ 21 มิ.ย. เกาหลีเหนือ พบ โปรตุเกส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook