ปลาดิบโซ้ยหมอผี1-0,กังหันลมซัดโคนม2-0

ปลาดิบโซ้ยหมอผี1-0,กังหันลมซัดโคนม2-0

ปลาดิบโซ้ยหมอผี1-0,กังหันลมซัดโคนม2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย คู่ที่สอง หมอผี แคเมอรูน พบกับ ซามูไร ญี่ปุ่น

โดยเกมนี้ แคเมอรูน มาในระบบ 4-3-3 วาง3 หัวหอก ซามูเอล เอโต้ , ปิแอร์ เวโบ้ , เอริก มักซิม ชูโป-โมติง ส่วน ญี่ปุ่น ในระบบ 4-5-1 ส่งนักเตะที่ค้าแข้งลีกยุโรปลงสู้ หมอผี นำโดย ฮอนดะ, ฮาเซเบะ, มัตสึอิ และเลือกพักสตาร์ดังอย่าง จุนอิชิ อินาโมโตะ และ นากามูระ เป็นตัวสำรองตามคาด

โดยเกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีม ไม่มีจังหวะจะเเจ้งในการจบสกอร์ เกมส่วนใหญ่อยู่ที่บริเวณกลางสนาม และจนมาถึงนาทีที่ 39 ญี่ปุ่น ก็ได้ประตูขึ้นนำ หมอผี จากจังหวะสวนกลับ ไดสุเกะ มัตสึอิ จะเปิดเข้ากลาง บอลลอยย้อนไปถึงเสาสอง และเป็น เคสุเกะ ฮอนดะ สตาร์จาก ซีเอสเคเอ มอสโก ที่จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนยิงผ่าน ซูเลย์มาน ฮมิดู เข้าไป ทำให้ ญี่ปุ่น ขึ้นนำ แคเมอรูน 1-0 และจบ45 นาที ซามูไรนำหมอผี อยู่ 1ประตู

เริ่มครึ่งหลัง หมอผี ไม่รีรอ เปิดฉาก บุกแหลกทันที แต่ก็ได้แค่ถ่ายบอลขวางสนาม และมีโอกาสลุ้นตีเสมอมากที่สุด นาทีที่49 เอโต้ เลี้ยงหลบแหวกกองหลังของ ญี่ปุ่น สามคน ก่อนเปิดไปหน้าประตู เอริก มักซิม ชูโป-โมติง กลับแปข้ามคานออกไปน่าไม่น่าให้อภัย และนาที่ 85 แคเมอรูน มีโอกาสได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อ อาชิล เอมาน่า ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ซัดจากนอกกรอบเขตโทษ ระยะประมาณ 30 หลา บอลพุ่งแรง ไปชนสามเหลี่ยมบนของเสาอย่างจัง พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้น ญี่ปุ่น ก็สามารถต้านทาน แคเมอรูน ได้ จนจบเกมการแข่งขัน ญี่ปุ่น ก็สามารถเอาชนะ แคเมอรูน ไปได้ 1-0 เป็นชัยชนะนอกบ้าน นัดแรกใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของ ญี่ปุ่น ทำให้ มีสามแต้ม เท่ากับ ฮอลแลนด์ แต่ ญี่ปุ่น เป็นรองจ่าฝูง เนื่องจากประตูได้เสียที่น้อยกว่า

สำหรับโปรแกรมนัดที่ของ สาย อี จะแข่งกันวันที่ 19มิย. คู่แรกเวลา 18.30น. ฮอลแลนด์ พบ ญี่ปุ่น และ 01.30น. เดนมาร์ก พบ แคเมอรูน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook