เหลนสาวรถคว่ำดับแมนเดล่างดร่วมเปิดบอลโลก

เหลนสาวรถคว่ำดับแมนเดล่างดร่วมเปิดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเรื่องเศร้า ในครอบครัวของ เนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เมื่อเหลนสาววัย 13 ขวบ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะกลับบ้านจากการไปดูคอนเสิร์ตต้อนรับฟุตบอลโลก ที่ สนามกีฬาในเมืองโซเวโต้ นอกนครโจฮันเนสเบิร์ก คืนวันก่อนศึกฟุตบอลโลก 2010 จะเปิดฉาก จากการยืนยันเมื่อวันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น

โดย เซนานี่ แมนเดล่า หนูน้อยวัย 13 ขวบ หนึ่งในเหลน 9 คน ของ แมนเดล่า เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถคว่ำ หลังจากเธอเพิ่งฉลองอายุครบ 13 ขวบ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน นี้ ขณะกลับมาจากไปดูคอนเสิร์ต

จากการเปิดเผยโดยมูลนิธิ เนลสัน แมนเดล่า ฟาวน์เดชั่น ระบุว่า เซนานี่ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์คว่ำ ไม่มีรถคันอื่นเกี่ยวข้อง และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอีก โดย ทุมมี่ ไช โฆษกหญิงประจำกรมตำรวจ บอกกับสำนักข่าวเอพี ว่า เปิดสอบสวนเหตุการณ์นี้ในคดีฆาตกรรม ซึ่งนับว่าผิดวิสัยของอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่มักพุ่งเป้าไปที่ความประมาท แต่เธอก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากไปกว่านี้ แม้กระทั่งสถานที่เกิดเหตุ

ซึ่งล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เนลสัน แมนเดล่า ที่จะอายุครบ 92 ปี ในวันที่ 18 กรกฎาคม งดเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกในค่ำวันนี้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook