"ช้างศึก" เลื่อนไปญวนช้า 1 วัน, "อุ้ม-ต้น" ร่วมงานกุศลเพื่อน้องหมา

"ช้างศึก" เลื่อนไปญวนช้า 1 วัน, "อุ้ม-ต้น" ร่วมงานกุศลเพื่อน้องหมา

"ช้างศึก" เลื่อนไปญวนช้า 1 วัน, "อุ้ม-ต้น" ร่วมงานกุศลเพื่อน้องหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ต้องเลื่อนการเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ออกไป 1 วัน จากเดิมวันที่ 10 ตุลาคม มาเป็นวันที่ 11 ตุลาคม แล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่ากำหนดเดิม ทีมชาติไทย จะออกเดินทางวันที่ 10 ตุลาคม ในช่วงเวลา 06.46 น. แต่มองว่าจะเป็นผลเสียกับตัวนักเตะ เนื่องจากก่อนหน้านั้น 1 วัน จะต้องลงอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ

"ตอนแรกเราจะอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง วันที่ 8 ตุลาคม และเดินทางไปเวียดนามวันที่ 10 ตุลาคม แต่ปรากฎว่าเกมอุ่นเครื่องมีการเลื่อนไปเป็นวันที่ 9 ตุลาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ซึ่งกว่าจะแข่งขันจบประมาณ 21.00 น.

และกว่าจะกลับถึงโรงแรมที่พักคาดว่านักเตะจะได้นอนประมาณเที่ยงคืน จากนั้นวันรุ่งขึ้นจะต้องออกเดินทางไปสนามบินดอนเมืองตั้งแต่ 4.00 น. จึงเกรงว่าจะส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายของนักเตะที่มีเวลาพักผ่อนน้อยเกินไป ทำให้ต้องเลื่อนวันเดินทางไปเป็นวันที่ 11 ตุลาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 642 เวลา 06.46 น."

"ซิโก้" กล่าวต่อว่าแม้จะเลื่อนวันเดินทาง จนทำให้มีเวลาฝึกซ้อมที่เวียดนามเหลือเพียง 2 วันก่อนเตะกับเวียดนาม แต่มองว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะสภาพอากาศไม่แตกต่างจากเมืองไทย และระยะเวลาเดินทางจากประเทศไทยไปเวียดนามก็ใช้เวลาไม่นาน ดังนั้นจะไม่มีผลใดๆต่อสภาพร่างกายของนักเตะแน่นอน

สำหรับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม เอฟ ไทย จะพบกับ เวียดนาม เวลา 19.00 น. ที่สนามมี ดิ่งห์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ขณะเดียวกัน "เครือข่ายรักน้องหมา ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พัชรกิติยาภา" โดยสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานถวายงานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการดูแลและให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆในพระราชดำริ

ได้จัดงาน “The Em District Pet – ‘a – Porter 2015” ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม 2558 ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควาเทียร์ โดยจัดกิจกรรมออกร้านจำหน่ายเสื้อการกุศลลายสุนัขทรงเลี้ยง หารายได้เข้าโครงการเพื่อทำหมันฟรีให้กับสุนัขและแมวจรจัดทั่วประเทศ

โดยมีจุดประสงค์ป้องกันปัญหาการนำสุนัขไปปล่อยทิ้งวัดหรือให้เป็นสุนัขจรจัดไม่มีคนดูแล และรณรงค์ต่อต้านการทารุณสัตว์  ซึ่งได้เชิญ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กับ "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 2 ดาวเตะ ทีมชาติไทย มาร่วมทำกิจกรรมเชิญชวนและจำหน่ายเสื้อฯ ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 15.00 – 17.30 น. ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook