ไทยแบโผ17แข้งบุกอุ่นแอฟริกาใต้บอลโลก

ไทยแบโผ17แข้งบุกอุ่นแอฟริกาใต้บอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติแอฟริกาใต้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกนักเตะมารับใช้ชาติเพียงแค่ 17 คนเท่านั้น หลังจากที่ตอนแรกได้มีรายชื่อของนักเตะชุดนี้ทั้งหมด 19 คน แต่เนื่องจากมีหลายสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก ต้องการเก็บตัวนักเตะไว้รับใช้สโมสรในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 17 ราย ที่พร้อมจะออกเดินทางในวันที่ 13 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น.

ประกอบไปด้วย นักเตะของสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด 8 คน คือ กวิน ธรรมสัจจานันท์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ดัสกร ทองเหลา, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ไพฑูรย์ นนทะดี, ธีรเทพ วิโนทัย พร้อมกันนั้นยังเรียก ชยานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแต่ติดทีมชาติไทยชุดเยาวชน 19 ปี มาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วย

ส่วน ชลบุรี เอฟซี บอร์ดบริหารสแดงสปิริตให้ 7 นักเตะที่ ไบรอัน ร็อบสัน ต้องการตัวตั้งแต่ตอนแรกไปช่วยชาติทั้งหมด อันได้แก่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุทธินันท์ พุกหอม, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ชลทิตย์ จันทคาม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ ภูริฑัต จาริกานนท์ ขณะที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็ไฟเขียวให้ สุธี สุขสมกิจ ไปช่วยทีมชาติได้ เช่นเดียวกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่เปิดทางให้ ณรงค์ชัย วชิรบาล ได้หวนกลับคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง หลังจากที่บาดเจ็บไปนาน

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งว่าขอให้นักเตะทีมชาติไทย ที่มีรายชื่อทั้ง 17 คน มารายงานตัวในวันพฤหัสบดี ที่ 13 พ.ค. 53 เวลา 14.00 น. ณ ชั้น 4 เคาน์เตอร์ เอ็ม
สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะเดินทางด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค เที่ยวบินที่ ซีเอ็กซ์ 712 โดยจะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศฮ่องกง จากนั้นต่อเที่ยวบินที่ ซีเอ็กซ์ 749 มุ่งหน้าสู่กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ต่อ โดย ไทย จะลงอุ่นเครื่องกับ แอฟริกาใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook