BRIC เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสสุดยิ่งใหญ่ "เนวิน" ลั่น 5 ปี เทียบชั้นระดับโลก, ผุดไอเดียแข่งกลางคืน

BRIC เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสสุดยิ่งใหญ่ "เนวิน" ลั่น 5 ปี เทียบชั้นระดับโลก, ผุดไอเดียแข่งกลางคืน

BRIC เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสสุดยิ่งใหญ่ "เนวิน" ลั่น 5 ปี เทียบชั้นระดับโลก, ผุดไอเดียแข่งกลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนาม "บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก" เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่รองรับการแข่งขัน FMSCT ซูเปอร์ครอส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 7 ด้วยนักบิดที่เข้าร่วมอย่างคับคั่ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่แห่ง "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" จ.บุรีรัมย์ เผยพร้อมยกระดับเทียบชั้นทุกสนามทั่วโลกภายใน 5 ปี


บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เปิดใช้สนามแข่งรถจักรยานยนต์วิบากมาตรฐานโลกแห่งแรกในเมืองไทย อย่าง บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก (BRIC Supercross Track) อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา 

ด้วยการรองรับการแข่งขันรายการ "FMSCT" ซูเปอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย 2015 สนาม 7 โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่


นายเนวิน เปิดเผยว่า “20 ปีที่แล้ว ผมเคยสร้างสนามซูเปอร์ครอสขึ้นมา ตอนนี้บอกตามตรงว่าภูมิใจมาก ซึ่งตอนนั้นผมเองฝันอยากเป็นนักบิดโมโตครอส"

"แต่จวบจนถึงปัจจุบันร่างกายคงไม่ไหวแล้ว และในวันนี้เราได้สร้างสนามซูเปอร์ครอสมาตรฐานโลกขึ้นมาในเมืองไทย ที่บุรีรัมย์ มันเหมือนฝันที่เป็นจริง ที่ได้เติมเต็มให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และวงการซูเปอร์ครอสในเมืองไทยด้วย”

“บีอาร์ไอซี วางเป้าหมายไว้ว่าภายใน 5 ปี เราจะยกระดับสนามแห่งนี้ให้เทียบเท่ากับทุกๆ สนามทั่วโลก เรามีจุดเด่นหลายด้าน"

"ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ติดตั้งแบบถาวร รวมถึงระบบต่างๆ ที่จำเป็นต่อการแข่งขัน และที่แน่นอนคือสนามแห่งนี้จะเป็นการพัฒนาเด็กไทยให้มีทักษะที่สามารถแข่งขันกับนักบิดระดับโลกได้"

"ซึ่งในอนาคตเราหวังที่จะดึงรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่นี่ และจะเป็นสนามเดียวในเมืองไทยที่จัดการแข่งขันแบบไนท์เรซในมาตรฐานเดียวกับเกมระดับโลก”

นอกจากนี้ นายเนวิน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "ในสนามแข่งรถ จะมีอีเวนต์ประมาณ 70 ครั้ง สนามฟุตบอลอีก 30 อีเวนต์ เมืองนี้จะเป็นเมืองเดียวในประเทศไทยและอาเซียน หรือในเอเชียด้วยซ้ำไป ที่มีอัตราเฉลี่ย 1 ปีมี 100 อีเวนต์"

"หมายความว่าทุกสุดสัปดาห์หากมาที่นี่ ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่มีอีเวนต์รองรับ มี ฟุตบอลโฮเทล แห่งเดียวในเอเชีย เราตั้งใจทำสตอรีทุกอย่าง เพื่อจะสร้างเมืองนี้ให้แข็งแกร่งขึ้น"

สำหรับ สนาม บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ครอส แทร็ก มีโครงสร้างทุกส่วนแบบถาวร โดยมีเพียงเลย์เอาท์สนามที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ เลือกดึงเอาจุดเด่นจากทุกสนามทั่วโลก"

"อาทิรายการชื่อดังอย่าง เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเสน่ห์ทั้งในแง่ความบันเทิงของผู้ชม มีโค้ง และเนินดินในรูปแบบต่างๆ ที่โหด และหินไม่ต่างจากที่นักบิดระดับโลกต้องเจอ"



โดยนับเป็นสนามแข่งขันซูเปอร์ครอสถาวรที่ครบครันที่สุดแห่งแรกในเมืองไทย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกติดตั้งถาวร นับเป็นสนามซูเปอร์ครอสแห่งแรกที่มีแกรนด์สแตนด์ถาวร

ซึ่งสามารถจุผู้ชมได้กว่า 4,000 คน รวมถึงจุดเด่นด้านไฟให้แสงสว่างถึง 300 ลักซ์ สามารถจัดแข่งแบบไนท์เรซเทียบเท่า เอเอ็มเอ ซูเปอร์ครอส

นอกจากนี้ยังมี อาคารคอนโทรล, ระบบจับเวลา, ห้องสื่อมวลชน, ห้องพยาบาล, ทีมงานผู้มีความเชี่ยวชาญ และเปลี่ยนรูปเนินสำหรับการขันรายต่างๆ โดยในอนาคตจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มให้ครบวงจรที่สุด

<< ประมวลภาพ >>

 

 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ BRIC เปิดแทร็กซูเปอร์ครอสสุดยิ่งใหญ่ "เนวิน" ลั่น 5 ปี เทียบชั้นระดับโลก, ผุดไอเดียแข่งกลางคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook