รูนีย์ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสโมสร

รูนีย์ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวย์น รูนีย์ กองหน้าเบอร์ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร หรือรางวัล "เซอร์ แม็ตต์ บัสบี เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ประจำฤดูกาล 2009/10 โดยคว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 2

"ผมดีใจที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแฟนบอล มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมาก และเป็นสิ่งที่สร้างความภูมิใจให้ผมจริงๆ แฟนบอลติดตามผลงานของเราจากทุกประเทศ และทั่วทุกประเทศในยุโรป ต่างเสียเงินจำนวนมาก เพื่อตามเชียร์เรา แรงสนับสนุนของพวกเขาที่มีให้เราเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก"

รูนีย์ เคยได้รับรางวัลนี้มาครองแล้วครั้งแรกเมื่อปี 2006 และได้รับเสียงโหวตถึง 83 เปอร์เซ็นต์จากการลงคะแนนผ่านเว็บไซต์ ManUtd.com ตามด้วยอันดับ 2 ปาทริซ เอวรา และอันดับ 3 อันโตนิโอ วาเลนเซีย

นอกจากนี้ "อ้วนพลิ้ว" ยังคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมของฤดูกาล ที่ยิง อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 31 มกราคมด้วย ขณะที่รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Jimmy Murphy Young Player of the Year ปีนี้ตกเป็นของ วิลล์ คีน และรางวัลนักเตะทีมสำรองยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Denzil Haroun Reserve Team Player of the Year ซึ่งเป็นของ ริทชี เด เลต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook