รัชนกมีลุ้นเหรียญอลป.2016

รัชนกมีลุ้นเหรียญอลป.2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ รัชนก อินทนนท์ นักหวดลูกขนไก่เยาวชนทีมชาติไทย วัย 15 ปี สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เยาวชนแบดมินตันโลกได้ 2 สมัยติดต่อกัน ยอมรับว่า เด็กคนนี้ถือเป็นเพชรเม็ดใหม่ที่ล้ำค่าของวงการกีฬาไทย โดยตนอยากจะบอกว่านี่คือนักกีฬาอัจฉริยะที่สวรรค์ประทานมาให้

โดย ศ. เจริญ กล่าวว่า รัชนก พัฒนาฝีมือไปตามลำดับ จากแชมป์ประเทศไทยสู่แชมป์ซีเกมส์ ในระดับเอเชียนเกมส์เขาจะต้องพัฒนาไปถึงเหรียญได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ตอนนี้ฝ่ายปฏิบัติการเพื่อความเป็นเลิศของสมาคมฯ จะไม่เร่งรีบดันกันเกินไป ปล่อยให้เด็กพัฒนาไปตามระบบ แต่คิดว่าในเอเชียนเกมส์ปลายปีนี้ ที่จีนรัชนก คงติดทีมชาติแน่นอน แต่จะก้าวกระโดดไปถึงคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งหรือไม่ ตนไม่สามารถตอบได้ตอนนี้

นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า สำหรับอนาคตของ รัชนก กับโอลิมปิกเกมส์ 2012 ตนไม่แน่ใจจะได้เป็นตัวแทนหรือไม่ เนื่องจากต้องมีรอบควอลิฟายก่อน แต่ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ตนมั่นใจว่าเด็กคนนี้ จะมีวุฒิภาวะเต็มที่ และมีประสบการณ์ที่แข็งแกร่งสุดขีด มีสิทธิ์สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้เลยทีเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook