แฟนบอลเคนยาไม่พอใจผู้นำปท.สั่งปิดฮอลล์

แฟนบอลเคนยาไม่พอใจผู้นำปท.สั่งปิดฮอลล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แฟนบอลเคนยาไม่พอใจผู้นำมุสลิมของตัวเอง ที่มีคำสั่งปิดฮอลล์ฉายวีดิโอสาธารณะ ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ เดือนมิ.ย.นี้ จะเริ่มขึ้น แฟนบอลเคนยาทางตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องดูฟุตบอลโลกสดๆ ในฮอลล์ดังกล่าว ผ่านทางดาวเทียม เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้ที่บ้านของตัวเอง เพราะปัญหาทางเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตาม ชีคห์ คาลิฟ โมฮัมเหม็ด ได้สั่งปิดฮอลล์ในเมืองแมนเดรา โดยอ้างเหตุผลว่า ช่องสถานีผ่านดาวเทียมอาจเผยแพร่ภาพลามกอนาจารแก่เด็กและเยาวชนได้ ซึ่งนำมาสู่ความไม่พอใจของประชาชนที่คลั่งไคล้เกมลูกหนังเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าว บีบีซี ประจำท้องถิ่น กล่าวว่า มีแฟนบอลหลายคน ประกาศชัดว่า จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้รับชม เกมฟุตบอลโลก ซึ่งจะเริ่มระเบิดแข้งในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้านี้ให้ได้ ขณะที่บางคนระบุว่า จะลงทุนข้ามแม่น้ำดาวา ซึ่งเต็มไปด้วยฝูงจระเข้ เพื่อไปชมเกมการแข่งขันยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างเอธิโอเปีย ถ้าผู้นำของเราไม่ยกเลิกการแบนนี้ เราจะเดินทางไปที่ไหนก็ได้ เพื่อให้ได้ดูฟุตบอลโลก ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย แฟนบอลเคนยารายหนึ่ง กล่าวอย่างหัวเสีย

ด้านชีคห์ โมฮัมเหม็ด ให้เหตุผลว่า ฮอลล์ฉายวีดิโอส่งผลกระทบในแง่ลบแก่เด็กและเยาวชน และยังทำให้เด็กๆ พากันโดดเรียนอีกด้วย ถ้าใครต้องการดูบอลโลกในบ้านของเขาเอง เราไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ในที่สาธารณะไม่มีทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook