วงการสองล้อไทยเศร้าปรีดา จุลละมณฑลสิ้นใจ

วงการสองล้อไทยเศร้าปรีดา จุลละมณฑลสิ้นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตำนานราชาเหรียญทองจักรยานของไทย ปรีดา จุลละมณฑล ซึ่งเคยสร้างชื่อในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 ด้วยการคว้า 4 เหรียญทอง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ เนื่องจากล้มลงที่หน้าบ้าน ขณะเตรียมตัวเดินทางไปส่งนักกีฬา ไปแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 22 มี.ค.

ก่อนที่จะย้ายไปรักษาตัวที่ ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 26 มี.ค.แต่อาการยังไม่ดีขึ้น และเมื่อเช้าวันนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยม แต่ทางญาติของคุณปรีดาบอกว่า หมอแจ้งว่า ปอดไม่ทำงานแล้ว คุณปรีดาไม่รู้สึกตัว ชีพจรและลมหายใจที่มีอยู่นั้น เกิดจากเครื่องช่วยหายใจ ก่อนที่จะสิ้นใจไปเมื่อเวลา 19.00 น.

ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะตั้งศพสวดอภิธรรมที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และจะขอพระราชทานเพลิงศพจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจะรดน้ำศพ วันที่ 29 มี.ค.นี้ เวลา 16.30 น. ที่ศาลา 11 สวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ตั้งแต่ วันพุธที่ 31 มี.ค.- 4 เม.ย. วันที่ 5 เม.ย. พระราชทานเพลิงศพ เวลา 17.00 น

สำหรับประวัติของ ปรีดา จุลละมณฑล เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2488 จบการศึกษาชั้นประถมที่ โรงเรียนวัดหลวงปรีชากูล จ.ปราจีนบุรี, มัธยม โรงเรียนวัดบวรนิเวศ เริ่มต้นเป็นนักจักรยานทีมชาติไทย เมื่อปี พ.ศ.2505 ด้วยวัย 16 ปี ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 2 ที่พม่า และติดทีมชาติเรื่อยมา ก่อนจะเลิกเล่นใน วัย 22 ปี ผลงานที่โดดเด่น คือ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 2510
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook