ด่วน! "บังยี-บิ๊กเปี๊ยก" เตรียมอุทธรณ์ หลังศาลตัดสินผิดจริงคดีปลอมเอกสารเลือกตั้ง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/31/159727/j.jpgด่วน! "บังยี-บิ๊กเปี๊ยก" เตรียมอุทธรณ์ หลังศาลตัดสินผิดจริงคดีปลอมเอกสารเลือกตั้ง

    ด่วน! "บังยี-บิ๊กเปี๊ยก" เตรียมอุทธรณ์ หลังศาลตัดสินผิดจริงคดีปลอมเอกสารเลือกตั้ง

    2015-07-22T13:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ค.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินให้ "พัทยา เอฟซี" เป็นฝ่ายชนะคดีฟ้องร้อง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ฐานปลอมแปลงเอกสารการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล เมื่อครั้งที่ผ่านมา

    โดยจำเลยทั้งสองมีความผิดให้ลงโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 6,000 บาท แต่จำเลยไม่เคยกระทำผิดให้ลดโทษ 1 ใน 4 เหลือจำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับ 4,000 บาท ขณะที่โทษจำคุกให้รอลงอาญา

    ด้าน "เสี่ยหม่อง" ณฐภณ ปัญหาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเผยว่า "ผมทำเพื่อสมาชิกที่ต่อสู้กันมา ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ทุกศาลผมแพ้ตลอด ผมกลัวว่าสังคมจะมองเราไม่ดี"

    สำหรับคดีนี้ ทาง พัทยา เอฟซี ได้ต่อสู้มาอย่างยาวนาน หลังเป็นโจทย์ยื่นฟ้องศาลอาญา คดีหมายเลขดำ5446/2556 ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นายองอาจ ก่อสินค้า ซึ่งตอนนั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ ในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม, แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา

    ล่าสุด ความเคลื่อนไหวทางฝั่งสมาคมฯ โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล โดยนายนรินท์พงศ์เผยว่า ยอมรับในคำตัดสินของศาลที่ออกมา อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังไม่ตกในฐานะเป็นจำเลยและยังมีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์คำพิพากษาได้

    "ผมไม่วิตกเรื่องดังกล่าว หลังมีคำตัดสินออกมา และหลังจากนี้จะรวบรวามหลักฐานข้องเท็จจริงทั้งหมด เพื่อนำไปยื่นต่อศาลอุทรณ์ และขอยืนยันว่า ทั้งนายวรวีร์ และ ดร.องอาจ ยังไม่ตกเป็นจำเลย และยังได้ดำรงตำแหน่งในสมาคมฟุตบอลอยู่ตามปกติ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องยื่นอุทรณ์ภายใน 30 วัน ตามสิทธิ์ ส่วนการตัดสิน ก็น่าจะใช้เวลานานถึง 7-8 เดือน"