บอร์ดหงส์ปัดเงิน 100 ลป.จากกลุ่มทุนสหรัฐ

บอร์ดหงส์ปัดเงิน 100 ลป.จากกลุ่มทุนสหรัฐ

บอร์ดหงส์ปัดเงิน 100 ลป.จากกลุ่มทุนสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สกาย สปอร์ตส เผย บอร์ดบริหารของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปัดข้อเสนอมูลค่า 100 ล้านปอนด์ ที่กลุ่ม โรห์น กรุ๊ป ยื่นข้อเสนอ โดยชี้แจงว่า ข้อเสนอดังกล่าว ไม่น่าสนใจ

สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดังของเกาะอังกฤษ เผยว่า ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) พร้อมข้อเสนออีกกว่า 3,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 แสนล้านบาท) ของโรห์น กรุ๊ป บริษัทการลงทุนจากนิวยอร์ก เนื่องจากเห็นว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่น่าสนใจ

สื่อดังกล่าวเผยว่า คริสเตียน เพอร์สโลว์ ประธานบริหารคนเก่งของทีม ลิเวอร์พูล ได้เจรจากับทางด้าน โรเบิร์ต อกอสติเนลลี และสตีเวน แลงท์แมน 2 นักการเงินชื่อดังชาวสหรัฐฯ ของกลุ่ม โรห์น กรุ๊ป โดยทางด้านกลุ่มทุน จากเมืองลุงแซม ต้องการหุ้น 40 เปอร์เซ็นต์ จาก ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของทีมที่สาวก "หงส์แดง" เกลียดที่สุด

นอกจากนี้ สื่อชื่อดังยังได้เผยว่าทาง โรห์น กรุ๊ป ได้ยื่นข้อเสนอที่จะนำเงินลงทุนเข้ามายัง แอนฟิดล์ อีกกว่า 3,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 แสนล้านบาท) เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของทีม และยังรวมไปถึงการปรับปรุงสนามแห่งใหม่ด้วย การเข้ามาของ คริสเตียน เพอร์สโลว์ ประธานบริหารคนใหม่ ทำให้ในตอนนี้ ลิเวอร์พูล แก้ไขปัญหาทางการเงินได้ในระดับหนึ่ง โดย CEO รายนี้ได้ติดต่อไปยัง มหาเศรษฐีต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย ,ซาอุดิอาระเบีย และ คูเวต เพื่อหาผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนซึ่งทีมดังจากเกาะอังกฤษรายนี้ ต้องเร่งหาเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) ให้กับธนาคาร แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ให้ได้ก่อนเทศกาล อีสเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาการชำระเงินจากหนี้สิน ทั้งหมด 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท)

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook