วีเจ ยันเปิดสนามไทยลีกไร้ปัญหาการตัดสิน

วีเจ ยันเปิดสนามไทยลีกไร้ปัญหาการตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมผู้ติดสินแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ยืนยันว่าปัญหาผู้ตัดสินไทยที่ไม่ได้รับการยอมรับจากแฟนบอลจะได้รับการแก้ไขในอนาคต พร้อมแสดงความมั่นใจว่านัดเปิดสนามไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก จะไม่เกิดปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่านัดเปิดสนามฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ในวันที่ 13-14 มีนาคม นี้จะไม่มีปัญหาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากทางสมาคมผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย ได้วางมาตรการต่าง ๆ เพื่อปกป้องตัวผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมนัดเปิดสนาม

"สมาคมมีมาตรการในการป้องกันปัญหาแฟนบอลอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการเดินทางให้กับผู้ตัดสินหรือการรักษาความปลอดภัยในสนาม และทางสมาคมฯ ได้วางมาตรการร่วมมือกับทาง บริษัทไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ในการวางระบบรักษาความปลอดภัย เชื่อได้ว่าปัญหาในนัดเปิดสนามจะไม่เกิดขึ้น"

นอกจากนี้ "วีเจ" ยังได้เปิดเผยด้วยว่าทางสมาคมผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย ได้วางแผนระยะยาวเพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนบอลไทยกลับคืนมา "ผมยอมรับว่าแฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่มองภาพลักษณ์ของผู้ตัดสินไม่ดีนัก การแก้ไขภาพลักษณ์เป็นไปได้ยาก แต่ด้วยความจริงใจและความตั้งใจจริง ผมมั่นใจว่าในอนาคตอันใกล้ แฟนบอลชาวไทยจะเชื่อมั่นในการตัดสินของผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินทุกคนในสมาคมฯ ทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทย"

"ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้วางระบบการตัดสินให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ และจะมีการส่งผู้ตัดสินของสมาคมฯไปยังสโมสรต่าง ๆ เพื่อความเข้าใจในกฎกติกาเหมือนกันทั้งประเทศ การตัดสินในบางครั้งอาจค้านสายตาแฟนบอลบ้าง แต่ต้องไม่ลืมว่าผู้ตัดสินต้องตัดสินใจในขณะนั้นทันทีโอกาสผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้บ้าง แต่ผมขอยืนยันว่าผู้ตัดสินทุกคนไม่มีการเข้าข้างทีมหนึ่งทีมใดมากเป็นพิเศษ"

ขณะเดียวกัน "ดาโต๊ะลูกหนัง" ได้เผยว่าในตอนนี้ทางสมาคมผู้ตัดสินแห่งประเทศไทย มีผู้ตัดสินที่เป็นสมาชิกกว่า 1,000 คน การคัดเลือกผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในแต่ละเกมนั้นจะได้ผู้ที่เหมาะสมในการลงสนามตัดสิน

"ในตอนนี้สมาคมฯ มีผู้ตัดสินที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,000 คน ทำให้การคัดเลือกผู้ตัดสินมีประสิทธิภาพมากขึ้นเราได้ทดสอบเพื่อคัดเลือกผู้ตัดสินด้วยการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย การทดสอบข้อเขียน และการทดสอบการตัดสินใจโดยยึดมาตรฐานของฟีฟ่าเป็นหลัก ทำให้การคัดเลือกผู้ตัดสิน สามารถค้นหาผู้ที่มีความสามารถมากที่สุดได้เต็มที่"

"ผู้ตัดสินทุกคนของสมาคมฯ จะต้องเข้ารับการทดสอบทุกวันอาทิตย์ ที่สนามเทพหัสดิน ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น.แฟนบอลทุกคนสามารถเข้าชมการทดสอบได้เต็มที่ ทางสมาคมฯ มีเป้าหมายและแผนในการทำงานชัดเจน ทุกอย่างโปร่งใส สามารถพิสูจน์ได้"

สมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการประชุมใหญ่อีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม โดยจะสรุปปัญหาจาเกมนัดที่ 1 และ 2 เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook