สโมสรใหม่และการตัดสินใจครั้งสำคัญของ "จูด เบลลิงแฮม" - [OPINION]

สโมสรใหม่และการตัดสินใจครั้งสำคัญของ "จูด เบลลิงแฮม" - [OPINION]

สโมสรใหม่และการตัดสินใจครั้งสำคัญของ "จูด เบลลิงแฮม" - [OPINION]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจยุติการล่าตัว จูด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ไปแล้วนั้น ทุกสายตาจับจ้องไปที่ดาวเตะวัย 19 ปี ว่าจะตัดสินใจเล่นฟุตบอลกับทีมใดในฤดูกาลหน้า?

เบลลิงแฮม ยังคงมีสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ยาวจนถึงปี 2025 ซึ่งทำให้ "เสือเหลือง" ประกาศตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 130 ล้านปอนด์ และแน่นอนว่า หากไม่มีข้อเสนอที่เหมาะสม มิดฟิลด์เลือดผู้ดีราวนี้ก็ยังต้องอยู่ในถิ่นซิกนัล อิดูนา พาร์ก ต่อไปแน่นอน

มีความเป็นไปได้สูงมากที่ เบลลิงแฮม จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในฤดูกาลหน้าหากเขายังคงอยู่กับสโมสรต่อไป และมีโอกาสไม่น้อยที่ อดีตดาวรุ่ง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ จะไม่ได้ย้ายไปไหน เนื่องจาก "เสือเหลือง" ก็ยังมีส่วนร่วมกับฟุตบอลรายการใหญ่อย่าง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก
qดอร์ทมุนด์ เป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป และแม้ว่า เบลลิงแฮม จะมีตัวเลือกมากมายหากเขาตัดสินใจย้ายออกจากทีม ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เรอัล มาดริด แต่เจ้าตัวก็คงไม่ได้เป็นคีย์แมนเหมือนกับอยู่ที่ทัพ "เสือเหลือง"

เบลลิงแฮม เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และสามารถพัฒนาไปเป็นนักเตะระดับโลกได้ ซึ่งบางทีการรอคอยไปอีก 1 ปีเพื่อมองหาสโมสรที่เหมาะสมสำหรับตัวเองในอนาคตนั้นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับเจ้าตัว

เมื่อมองไปที่ แมนฯ ซิตี้ บางที เบลลิงแฮม อาจต้องคิดหนักหากคิดถึงสถานการณ์ของ 2 เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษอย่าง คาลวิน ฟิลลิปส์ และ แจ็ค กรีลิช ที่ต้องเผชิญกับความกดดันอย่างมหาศาลในทัพ "เรือใบสีฟ้า"
uหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เบลลิงแฮม จะไปเล่นในตำแหน่งใดให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนของ แมนฯ ซิตี้ เพราะในพื้นที่แดนกลางนั้น โรดรี และ เควิน เดอ บรอยน์ จับจองเป็นคีย์แมนอยู่แล้วในฤดูกาลหน้า

เรอัล มาดริด แค่ชื่อก็ดึงดูดใจแล้วสำหรับนักฟุตบอลทุกคนบนโลกนี้ ซึ่งการที่ เบลลิงแฮม ตัดสินใจย้ายออกจากบ้านเกิดไปเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2020 ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาไม่กลัวสำหรับการย้ายไปเล่นในต่างแดน

2 กองกลางตัวหลักของ เรอัล มาดริด อย่าง ลูกา โมดริช และ โทนี โครส ก็อายุมากถึง 37 ปี และ 33 ปี ตามลำดับ ดังนั้น "ราชันชุดขาว" จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ เบลลิงแฮม ในการไปเรียนรู้ และรับช่วงต่อจาก โมดริช กับ โครส
kอย่างไรก็ตาม กุนซือของทีมดังแดนกระทิงดุอย่าง คาร์โล อันเชลอตติ ไม่เคยให้ข่าวว่าสนใจ เบลลิงแฮม นอกจากนี้ ในทีมยังมีกองกลางอย่าง เอดูอาร์โด กามาแว็งกา, เฟเดริโก บัลเบร์เด และ โอเรเลียง ชูอาเมนี อยู่แล้ว ดังนั้น จึงไม่ใช่จุดสำคัญที่จะต้องเสริมทัพ

ขณะเดียวกัน บรรดาสโมสรในอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, เชลซี หรือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็สนใจในตัว เบลลิงแฮม เช่นกัน แต่ยังไม่ทีมใดที่กล้าจะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในราคาที่ ดอร์ทมุนด์ ต้องการ

อนาคตของ เบลลิงแฮม ในช่วงซัมเมอร์นี้ถือเป็นข่าวใหญ่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ซึ่งหากมองตามเนื้อผ้าแล้ว แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีม แต่โอกาสที่เจ้าตัวจะอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปก็มีเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook