"อีวาน เฟอร์กูสัน" ปรากฏการณ์และอนาคตที่สดใสของ ไบรท์ตัน - [SCOOP]

"อีวาน เฟอร์กูสัน" ปรากฏการณ์และอนาคตที่สดใสของ ไบรท์ตัน - [SCOOP]

"อีวาน เฟอร์กูสัน" ปรากฏการณ์และอนาคตที่สดใสของ ไบรท์ตัน - [SCOOP]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีวาน เฟอร์กูสัน ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติไอร์แลนด์ ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระเบิดผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 2 ประตู ช่วยให้พลพรรค "นกนางนวล" เปิดรังเอเม็กซ์ สเตเดียม ไล่อัด กริมสบี ทาวน์ 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา และช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ได้สำเร็จ

ในเกมกับ กริมสบี ทาวน์ นั้น เฟอร์กูสัน แสดงให้เห็นถึงความดุดัน ความนิ่งเกินวัย และการจบสกอร์ที่เฉียบขาด และเข้าใจแท็คติคของ โรแบร์โต เดอ แซร์บี เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของทีมเป็นอย่างดี ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งอายุเพียง 18 ปี

หลังจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ หัวหอกชาวเบลเยียมย้ายไปเล่นกับ อาร์เซนอล เมื่อตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แฟนบอล ไบรท์ตัน ต่างก็กังวลว่า จะไม่มีกองหน้าที่ระดับใกล้เคียงกันเข้ามาทดแทนในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล
wอย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน กลับแจ้งเกิดได้อย่าน่าเหลือเชื่อ และพัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็วหลังจากขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ ไบรท์ตัน โดยลงสนามให้พลพรรค "นกนางนวล" ไปแล้ว 16 เกมรวมทุกรายการ ซัดไป 7 ประตู

นอกจากผลงานส่วนตัวอันยอดเยี่ยมของ เฟอร์กูสัน แล้ว ฟอร์มการเล่นโดยรวมที่น่าประทับใจของ ไบรท์ตัน ภายใต้การนำของ เดอ แซร์บี ยังคงดำเนินต่อไป และในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 22 เมษายนนี้

สตีเฟน เคลลี อดีตกองหลัง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ กล่าวถึงฟอร์มของ ไบรท์ตัน หลังเกมกับ กริมสบี ทาวน์ ว่า "ฟอร์มการเล่นของ ไบรท์ตัน ในเกมนี้เต็มไปด้วยความลงตัว ผมไม่แปลกใจเลยที่พวกเขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ"

ลีออน ออสมัน อดีตกองกลาง เอฟเวอร์ตัน กล่าวเสริมว่า "มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ไบรท์ตัน พวกเขาดูมีความหวังว่าจะสามารถไปได้ไกลกว่านี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า"
rในฤดูกาลนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 เดือน แต่ทีมของ เดอ แซร์บี ยังคงอยู่ในการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ และตอนนี้เหลืออีกเพียง 2 เกม ก็จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ รายการแรกของสโมสรได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นซีซั่นที่น่าเหลือเชื่ออย่างแท้จริง  

ในปีนี้ ไบรท์ตัน มีนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากมาย อาทิ คาโอรุ มิโตมะ, มอยเซส ไกเซโด, ซอลลี่ มาร์ช และ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ แต่คงที่สร้างเซอร์ไพรส์ได้มากที่สุดคงเป็น เฟอร์กูสัน ที่กลายมาเป็นกองหน้าตัวหลักได้อย่างรวดเร็ว

แดนนี เมอร์ฟี อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นว่า "เด็กคนนี้เป็นซูเปอร์สตาร์ ผมพูดตามตรง เขามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม มีความสามารถทางเทคนิค นิ่ง มีพลัง และเล่นตามแท็คติคของโค้ชได้ดีมาก คุณจะไม่เห็นเขาอยู่ริมเส้นมากนัก เขาอยู่ตรงกลาง และมักจะยิงประตูได้เสมอ"
p"ตอนนี้ผมไม่เห็นจุดอ่อนในเกมของเขาเลย สำหรับเด็กอายุ 18 ปี ความเป็นผู้ใหญ่ที่เขาแสดงให้เห็นในเกมนั้นยอดเยี่ยมมาก"

เฟอร์กูสัน ย้ายจาก โบฮีเมียนส์ ในบ้านเกิด มาร่วมทีม ไบรท์ตัน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2021 โดยปีแรกได้ลงเล่นเพียง 4 เกมในฐานะตัวสำรอง แต่ในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวตอบแทนความไว้วางใจจาก เดอ แซร์บี ได้อย่างน่าประทับใจ

ดาวยิงวัย 18 ปี กล่าวว่า "มันเหลือเชื่อมากที่ได้เล่นในฤดูกาลแรกเต็มๆของผมที่นี่ ผมยกเครดิตให้กับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด เพราะพวกเขาดีกับผมมาก และให้กำลังใจผมเสมอเมื่อผมได้ลงเล่น"

เกล็นน์ เมอร์เรย์ อดีตกองหน้าของ ไบรท์ตัน กล่าวว่า "ผมคิดว่า วิธีการที่เขาทำประตูนั้นดูเยือกเย็นมาก ในฐานะเด็กหนุ่มที่เพิ่งก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ คุณสามารถฉกฉวยโอกาสเหล่านั้นได้ แต่เขาแค่ผ่อนคลายในช่วงเวลานั้น และนั่นเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถสอนได้เลย เขามีสภาพร่างกายที่ดี และผมคิดว่ามีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook