"รูเบน คาสโตร" : แข้งยิงมากสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ลีกอาชีพสเปน

"รูเบน คาสโตร" : แข้งยิงมากสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ลีกอาชีพสเปน

"รูเบน คาสโตร" : แข้งยิงมากสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ลีกอาชีพสเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์สำคัญในลาลีกา สมาร์ทแบงก์ เมื่อ รูเบน คาสโตร ศูนย์หน้าของ มาลาก้า ทำสถิติยิงประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ลีกระดับอาชีพของสเปน

โดย 2 ประตูของ คาสโตร ในเกมนัดล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เรอัล ซาราโกซ่า 3-0 ทำให้เขาทำประตูในลีกอาชีพรวมกันแล้ว 285 ประตู แบ่งเป็นลีกสูงสุด 93 ประตู และลีกดิวิชั่น 2 อีก 192 ประตู

ดาวยิงวัย 41 ปี ยิงประตูแซง กินี่ อดีตตำนานดาวยิง สปอร์ติ้ง กิฆอน กับ บาร์เซโลน่า ที่ทำไว้ 284 ประตู เป็นรองแค่ 2 ดาวดัง ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ (474 ประตู) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (311 ประตู)

"2 ประตูของผมทำให้ทีมของเราชนะ และผมก็ทำสถิติที่ผมต้องการได้ด้วย มันเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบจริงๆ และเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ผมทำได้ต่อหน้าแฟนๆทุกคน" คาสโตร กล่าวหลังเกมชนะ ซาราโกซ่า
vคาสโตร ผ่านการลงเล่นมาแล้ว 10 สโมสรในลีกอาชีพของสเปน ได้แก่ ลาส พัลมาส, เดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า, อัลบาเซเต้, ราซิ่ง ซานตานเดร์, กิมนาสติก, อูเอสก้า, ราโย บาเยกาโน่, เรอัล เบติส, การ์ตาเยน่า และ มาลาก้า

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของ คาสโตร คือการค้าแข้งกับ เบติส ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2018 ยิง 135 ประตู จากการลงเล่นลีกอาชีพ 260 เกม ทำสถิติเป็นดาวซัลโวของสโมสร 7 ซีซั่นติดต่อกัน และพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้ 2 ครั้ง

ปัจจุบัน คาสโตร ลงเล่นเป็นฤดูกาลที่ 23 เขาก็ยังแสดงให้เห็นถึงการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม โดยเป็นนักเตะอายุเกิน 41 ปี คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ในลีกฟุตบอลระดับอาชีพของสเปน

ในฤดูกาล 2022/23 คาสโตร ยิงให้กับ มาลาก้า ไปแล้ว 7 ประตู และมีลุ้นที่จะทุบสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของลีกดิวิชั่น 2 โดยตามหลัง นิโน่ ตำนานกองหน้า เอลเช่ เพียง 2 ประตูเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "รูเบน คาสโตร" : แข้งยิงมากสุดอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ลีกอาชีพสเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook