เคลื่อนไหวอีกครั้ง! “รองปธ.มวยกัมพูชา” ถึงแฟนมวยชาวไทยแบบนี้หลังเกิดดราม่า (ภาพ)

เคลื่อนไหวอีกครั้ง! “รองปธ.มวยกัมพูชา” ถึงแฟนมวยชาวไทยแบบนี้หลังเกิดดราม่า (ภาพ)

เคลื่อนไหวอีกครั้ง!  “รองปธ.มวยกัมพูชา” ถึงแฟนมวยชาวไทยแบบนี้หลังเกิดดราม่า (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นเดือดทันทีหลังจากที่ นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาประกาศหมายหัว บัวขาว บัญชาเมฆ พร้อมประกาศอัดฉีดนักมวยเขมรคนไหนก็ตามที่สามารถล้มยอดมวยชาวไทยจะมอบบ้าน, รถยนต์ และเงินสำหรับใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 10 ปี

งานนี้ทำให้เกิดกระแสดราม่าอย่างหนักที่ประเทศกัมพูชา และทำให้แฟนมวยเพื่อนบ้านไม่พอใจเป็นอย่างมากหลังมองว่า ยอดกำปั้นชาวไทยวัย 40 ปี ออกมาพูดไม่ให้เกียรติ "กุน แขมร์" ศิลปะการต่อสู้ของพวกเขา ก่อนโพสต์โจมตีกันอย่างหนัก

bkbkbk24
ล่าสุด รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์อีกครั้งพร้อมฝากถึงแฟนมวยชาวไทยอย่าเข้าใจในตัวเขาผิด พร้อมทั้งวอนให้แฟนมวยของพวกเขาหยุดโจมตีประเทศไทย "ถึงแฟนชาวไทยอย่าเอาความช่วยเหลือทางอารมณ์ของฉันไปมองในทางที่ไม่ดี ขอให้ชาวเขมรทุกคนไม่โพสต์ข้อความโจมตี ประเทศไทย ที่เป็นเพื่อนบ้านของเรา กีฬานำมาซึ่งสุขภาพ, สันติภาพ และความสามัคคี"

"ดังนั้นขอให้ทุกคนยังคงเคารพ ไทย และกัมพูชา ในฐานะพี่น้องกัน หวังว่าชาวเขมรทุกคนที่มีความสามารถ มีเงินทุน จะช่วยส่งเสริมในด้านศิลปะการป้องกันตัวของเขมรให้ดียิ่งขึ้นบนเวทีในระดับนานาชาติในอนาคต"

bkbkbk2
สำหรับความขัดแย้งของแฟนมวยทั้งสองฝ่ายจุดเริ่มต้นมากจากการที่ ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ออกมาประกาศว่าจะไม่ขอใช้ชื่อ "มวยไทย" ในการแข่งขันหนนี้ โดยจะใช้ชื่อว่า "กุน แขมร์" ทำให้เกิดความไม่พอใจในวงการมวยบ้านเราเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เคลื่อนไหวอีกครั้ง! “รองปธ.มวยกัมพูชา” ถึงแฟนมวยชาวไทยแบบนี้หลังเกิดดราม่า (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook