5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดบิ๊กแมตช์ "แอธเลติก บิลเบา VS เรอัล มาดริด"

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดบิ๊กแมตช์ "แอธเลติก บิลเบา VS เรอัล มาดริด"

5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดบิ๊กแมตช์ "แอธเลติก บิลเบา VS เรอัล มาดริด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 18 ของฤดูกาล คู่ใหญ่สุดประจำสัปดาห์นี้ แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านต้อนรับ เรอัล มาดริด แข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม เวลา 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ชัยชนะในนัดนี้ มีความหมายเป็นอย่างยิ่งต่อทั้ง 2 ทีม หลังจากต่างฝ่ายต่างแพ้มาในเกมบิ๊กแมตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่น่าจับตามองของคู่นี้

โอกาสกลับมาหลังปราชัยในเกมใหญ่

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 2 ทีม ต่างพ่ายแพ้ทีมคู่ปรับสำคัญ ด้วยสกอร์ 1-3 ทั้งคู่ โดย แอธเลติก บิลเบา แพ้ เรอัล โซเซียดัด ในศึกบาสก์ ดาร์บี้ ขณะที่ เรอัล มาดริด แพ้ บาร์เซโลน่า ในซูเปอร์คัพ

นับตั้งแต่ลาลีกากลับมาจากพักเบรกฟุตบอลโลก บิลเบา ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติด ส่วน เรอัล มาดริด การแพ้ บียาร์เรอัล ในเกมแรกของปี 2023 ถือว่าเสียหายพอสมควรกับการลุ้นป้องกันแชมป์
fเบนเซม่า ลุ้นทำอันดับดาวซัลโวลาลีกา

คาริม เบนเซม่า กองหน้าวัย 35 ปี ของ เรอัล มาดริด กลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากพักเบรกฟุตบอลโลก เมื่อยิง 5 ประตู จาก 4 นัดหลังสุด ทั้งในลาลีกา และซูเปอร์คัพ

ปัจจุบัน เบนเซม่า ทำไป 8 ประตู รั้งอันดับ 3 ร่วมในทำเนียบดาวซัลโวลาลีกา ฤดูกาลนี้ ตามหลัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของ บาร์เซโลน่า (13 ประตู) และ โฆเซลู ของ เอสปันญ่อล (10 ประตู)

บัลเบร์เด้ - อันเชล็อตติ ดวลกันครั้งแรกรอบ 8 ปี

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ และ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้โอกาสดวลฝีมือกันเป็นครั้งแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2012/13 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บาเลนเซีย กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

สถิติการพบกันของทั้งคู่ อันเชล็อตติ ชนะ 3 ครั้ง เสมอกัน 2 ครั้ง และชัยชนะเพียงครั้งเดียวของ บัลเบร์เด้ คือการพบกันครั้งล่าสุดในลาลีกา ฤดูกาล 2014/15 ที่ซาน มาเมส ด้วยสกอร์ 1-0
dราชันชุดขาวตั้งเป้ารักษาสถิติไร้พ่ายที่ซาน มาเมส

หนล่าสุดที่ เรอัล มาดริด บุกไปแพ้ แอธเลติก บิลเบา ที่ซาน มาเมส เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2015 แต่หลังจากนั้น พวกเขาไม่แพ้ที่นั่นอีกเลย 7 ฤดูกาลติดต่อกัน และชนะรวดใน 3 ฤดูกาลหลังสุด

แม้ว่า บิลเบา ต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง เพื่อกดดันคู่แข่งลุ้นท็อปโฟร์ แต่ราชันชุดขาวก็ตั้งเป้าที่จะเก็บ 3 แต้มเช่นกัน เพื่อลุ้นแชมป์ต่อไป และรักษาสถิติไร้พ่ายที่ซาน มาเมส ต่อเนื่องเป็นซีซั่นที่ 8

สองพี่น้องวิลเลียมส์ของ บิลเบา เก่งทั้งยิงทั้งจ่าย

อินากิ และ นิโก้ วิลเลียมส์ 2 พี่น้องดาวเตะ แอธเลติก บิลเบา กำลังเป็นที่น่าจับตามอง เนื่องจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และต่างฝ่ายต่างเป็นผู้นำของสโมสรในการทำประตูและแอสซิสต์ตามลำดับ

อินากิ วัย 28 ปี ยิงไปแล้ว 5 ประตู สูงสุดภายในทีม ร่วมกับ กอร์กา กูรูเซต้า ส่วน นิโก้ วัย 20 ปี ทำ 4 แอสซิสต์ สูงสุดภายในทีมเช่นเดียวกัน และมีโอกาสที่จะลงสนามพร้อมกันเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook