ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34 ทีมเรือไทย Pine Pacific ติดลมบนครองผู้นำตารางอีกวัน

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34 ทีมเรือไทย Pine Pacific ติดลมบนครองผู้นำตารางอีกวัน

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34 ทีมเรือไทย Pine Pacific ติดลมบนครองผู้นำตารางอีกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34 ประจำปี 2565 จบการแข่งขันเรือใบใหญ่วันที่ 3 ด้วยชัยชนะของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ แห่งเรือ Pine Pacific ในรุ่นพรีเมียร์ ในขณะรุ่นไออาร์ซี 0 แข่งขันกันอย่างสนุกสนานและสร้างความตื่นเต้นให้ทั้งกรรมการและลูกเรือทั้งสองทีม เพราะไล่เบียดกันอย่างสูสีทั้ง 2 รอบ แต่ทีมเรือออสเตรเลียกลับเฉือนชนะเรือไทยไปได้ในเวลาเพียง 1 วินาที!  
 
การแข่งขันในรุ่นพรีเมียร์ เรือ Pine Pacific สามารถครองตำแหน่งผู้นำได้อีกครั้งในวันนี้ โดยกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ เรือ Pine Pacific กล่าวว่า “วันนี้รุ่นพรีเมียร์แข่งขันกันถึง 3 รอบ โดยทีมเรือของเราเริ่มการแข่งขันวันนี้ได้ดีมาก โดยความเร็วลมอยู่ที่ราว 18 นอตและค่อย ๆ ลงลงเหลือ 12 นอต พอมารอบสองเราแข่งได้ไม่ดีนัก แต่ก็กลับมาทำได้ดีอีกครั้งในรอบสาม โดยรวมแล้วเราค่อนข้างพอใจกับผลงานในวันนี้ถ้าพิจารณาจากการที่เราว่างเว้นจากการแข่งมาตั้งแต่ปี 2562 เนื่องจากเรือ Pine Pacific ลงแข่งเฉพาะคิงส์คัพรีกัตต้ารายการเดียวเท่านั้น และยังต้องใช้ใบเรือแบบครูซิ่งที่ใช้มานานถึง 10 ปีแล้ว ทำให้เกิดปัญหาเรื่องอุปกรณ์บ้าง”
 a3
การแข่งขันในวันนี้ลูกเรือทีม Pine Pacific ยังพร้อมใจสวมเสื้อสีม่วงสกรีนเลขไทย ๘๙ ด้านหลัง เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สิริพระชนมายุ 89 พรรษาเมื่อครั้งเสด็จสวรรคตเมื่อปี พ.ศ. 2559
 
ส่วนการแข่งขันรุ่นไออาร์ซี 0 ขับเคี่ยวกันอย่างสูสีระหว่างทีมเรือไทย THA72 ของกัปตันทอม วิทคราฟต์ กับทีมเรือ Team Hollywood ของเรย์มอนด์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย โดยมีหลายครั้งที่ทั้งสองทีมทิ้งระยะห่างกันไม่ถึงหนึ่งช่วงลำเรือ แต่ผลปรากฏว่าเรือของกัปตันเรย์มอนด์สามารถคว้าชัยไปได้ทั้ง 2 รอบ โดยเฉือนแซงเรือ THA72 เข้าเส้นชัยไปเวลาห่างกันเพียง 1 วินาที ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่เฉียดฉิวและเร้าใจมากที่สุด
 a1
a2
ผู้นำการแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ตและมัลติฮัลล์วันที่ 3 ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 34
รุ่นไออาร์ซี 0 – เรือ Team Hollywood กัปตันเรย์มอนด์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย
รุ่นไออาร์ซี 1 – เรือ Char Chan กัปตันคาซูกิ คิฮาระ จากญี่ปุ่น
รุ่นพรีเมียร์ – เรือ Pine Pacific กัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ จากไทย
รุ่นครูซิ่ง – เรือ Fei Jian กัปตันจาค็อบ แฮนด์เท จากสวิตเซอร์แลนด์
รุ่นมัลติฮัลล์ – เรือ 2fast4you กัปตันเฮอร์มานน์ ชวาร์ซ จากออสเตรเลีย
 
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้สนับสนุนการจัดงานคือ กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท, อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ เวิร์กฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook