มองแบบเป็นกลาง! "แกรี่" วิเคราะห์นายทุนสนใจซื้อสโมสรไหนมากกว่ากัน

มองแบบเป็นกลาง! "แกรี่" วิเคราะห์นายทุนสนใจซื้อสโมสรไหนมากกว่ากัน

มองแบบเป็นกลาง! "แกรี่" วิเคราะห์นายทุนสนใจซื้อสโมสรไหนมากกว่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกรี่ เนวิลล์ กูรูฝีปากกล้าของทาง สกาย สปอร์ต เชื่อว่าสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นที่ดึงดูดนักลงทุนมากกว่า ลิเวอร์พูล คู่ปรับใน พรีเมียร์ลีก และพวกเขาจะสามารถหาเจ้าของใหม่ได้ไม่ยากหลังทั้งสองสโมสรประกาศขายออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูลเอ็คโค

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษได้ออกมาแถลงการณ์เรื่องการขายทีมให้แก่นักลงทุนที่สนใจ โดยทาง FSG ตั้งราคาทีม หงส์แดง เอาไว้ที่ประมาณ 4 พันล้านปอนด์ ในขณะที่ตระกูลเกลเซอร์ต้องการขายทีม ปีศาจแดง ในราคาสูงเป็นประวัติศาสตร์ถึง 5 พันล้านปอนด์ด้วยกัน

อย่างไรก็ตามแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วง 4 ปีหลังสุดแต่ แกรี เนวิลล์ ก็เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของตนนั้นจะเป็นที่ดึงดูดนักลงทุนมากกว่า โดยให้เหตุผลว่า

"ผมไม่ได้ไม่อยากจะไม่ให้ความเคารพต่อ ลิเวอร์พูล หรอกนะ เพราะพวกเขาถือเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ เมื่อคุณมองไปที่ตัวชี้วัดต่าง ๆ ในวงการฟุตบอลอังกฤษไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยอดคนดู แฟนบอล และมูลค่าทางการตลาด ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ถือว่าอยู่ในระดับท็อปทั้งสิ้น"

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นที่ต้องการมากกว่าและมีมูลค่าสูงกว่า ลิเวอร์พูล แม้ว่าพวกเขาจะมีมูลค่ามหาศาลเช่นกัน แต่ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องรออีกหน่อย เพราะผมคิดว่าผู้ซื้อจะให้ความสนใจ ยูไนเต็ด ก่อนเว้นแต่ว่าทาง ลิเวอร์พูล จะมีแฟนบอลซักคนที่ร่ำรวยมหาศาลอยู่ที่ไหนซักแห่งและมีความรักในสโมสรอย่างมากมาซื้อทีมไปก่อน"

"แต่ถ้ามองกันที่ทั้งสองสโมสร เทียบทรัพย์สินของทั้งคู่ คุณจะเลือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อน ซึ่งผมไม่ได้ลำเอียงเพียงเพราะว่าเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด นะ ตอนนี้ ลิเวอร์พูล อาจมีตำแหน่งที่ดีกว่าทั้งในและนอกสนาม แต่คุณไม่อาจปฏิเสธขนาดของมูลค่าทางการตลาดของ แมนยู ได้ ซึ่งพวกเขาดูจะน่าลงทุนมากกว่า

"ซึ่งผมเชื่อว่าหากเทียบกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่ประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนามแล้ว ทีม ปีศาจแดง จะกลายเป็นทีมที่มีมูลค่ามากกว่า" เนวิลล์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook