'ฟีม'ฟิตร่างกายหวังขึ้นโพเดี่ยมโมโตทู

'ฟีม'ฟิตร่างกายหวังขึ้นโพเดี่ยมโมโตทู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย สังกัดทีม ไทย ฮอนด้า พีทีที แซ๊ก พร้อมด้วย นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อมวลชน ถึงความเคลื่อนไหว ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก หรือ "โมโต จีพี" และการฟิตซ้อมร่างกาย และการเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะออกเดินทางไปทดสอบรถ ที่จะใช้แข่งจริง หรือ " วินเตอร์เทสต์ " ในรุ่น 600 ซีซี หรือ "โมโต ทู" ที่เมืองกาตาลุนย่า ประเทศสเปน ระหว่าง 15-17 ก.พ.นี้
"เจ้าฟีม" เปิดใจว่า รู้สึกตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ ที่จะเริ่มต้นขึ้น ในอีก 2 เดือน เศษๆ โดยระหว่างนี้ ก็ฟิตซ้อมร่างกายตลอด เพราะเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น ร่างกายต้องแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมา เน้น เล่นฟิตเนส และปั่นจักรยาน วันละไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังต้องฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย รวมทั้งคุมน้ำหนัก ให้อยู่ที่ 60 ก.ก. อีกด้วย
"ส่วนการเตรียมตัวในสนามนั้น ฟีม ฝึกซ้อม กับ รถจักรยานยนต์ 600 ซีซี อย่างต่อเนื่อง และ เทสต์จริง 4 ครั้ง ที่ผ่านมา ได้แผลมาพอสมควร เพราะฟีม ต้องปรับสไตล์การขับขี่ใหม่ทั้งหมด เนื่องจาก รถ 600 ซี.ซี เข้าโค้งเร็วไม่ได้ เหมือน 250 ซี.ซี. จากเดิม ที่แตะเบรกและเชนเกียร์ไปพร้อมๆ กัน แต่รถใหม่ก็ทำไม่ได้แล้ว การเข้าโค้ง แต่ละโค้งต้องละเอียดที่สุด เท่าที่จะทำได้ โดยจากนี้ ฟีม จะเดินทางไปทดสอบรถที่จะใช้แข่งจริง หรือ "วินเตอร์เทสต์" ที่เมืองกาตาลุนย่า ประเทศสเปน ระหว่าง 15-17 ก.พ.นี้"
ด้าน นายอารักษ์ แรงหนุนต้นสังกัด กล่าวว่า 3 ปี กับประสบการณ์ ที่สะสมมามีมาก ขึ้นน่าจะพอเบียดสู้ กับนักขับระดับโลกได้อย่างแน่นอน ซึ่งเรายังจะสนับสนุน ฟีม อย่างต่อเนื่อง แม้สัญญาของฟีม จะหมดลงราว เดือน มี.ค. โดยหลังจากที่ ฟีม กลับจากการทดสอบรถแล้ว จะมีการแถลงข่าวต่อสัญญากับ ฟีม ออกไปอีก 3 ปี หมายความว่า ฟีมจะลงแข่งในศึก โมโตจีพี ต่อไป โดยใน 2 ปีแรก จะยังอยู่รุ่น โมโต ทู แต่ในฤดูกาล 2013 ถ้าฟีม มีผลงานดี ก็จะดันฟีม ขึ้นสู่รุ่นใหญ่ โมโตจีพี แน่นอน และถือเป็นความสำเร็จของคนไทย ที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง สำหรับสนามแรกของฤดูกาล จะประเดิมในวันที่ 11 เม.ย.53 ที่สนามโลเซลเซอร์กิต ประเทศกาตาร์จึงขอเชิญชวนคนไทย ช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook