ทีมขนไก่ย้ำส.แบดฯต้องเปลี่ยนผู้บริหาร

ทีมขนไก่ย้ำส.แบดฯต้องเปลี่ยนผู้บริหาร

ทีมขนไก่ย้ำส.แบดฯต้องเปลี่ยนผู้บริหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากเมื่อวานนี้ บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย พร้อมด้วย สุดเขต ประภากมล,สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ นักกีฬาทีมชาติอีกร่วม 10 ชีวิต และสต๊าฟฟ์โคช อีก 4 คน นำโดย สมพล คูเกษมกิจ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค อ.อุดม เหลืองเพชราภรณ์ และ ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ในทีมชาติ เพื่อเป็นการเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของสมาคมฯ

ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมแบดมินตันชุดดังกล่าว ได้มีการออกรายการทีวี เพื่อเปิดใจอีกครั้ง และยินยันว่า ปัญหาที่ทำให้มีการประกาศอำลาทีมชาติในครั้งนี้ ทั้งๆ ที่เตรียมจะแข่งขันรายการใหญ่ ประเภททีมชิงแชมป์โลกทั้งชาย-หญิง "โทมัส คัพ" และ "ฮูเบอร์ คัพ" ในระหว่างวันที่ 21-28 ก.พ.นี้ ที่ จ.นครราชสีมา นั้นเพราะต้องการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารสมาคมฯ

ทั้งนี้บุญศักดิ์ เปิดใจถึงที่มีของปัญหาว่า เป็นเพราะ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมนั้นพยายามผลักดันให้มีการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์แบบยกทีม "TEAM CONTACK" แต่นักกีฬาบางคนมีสัญญากับผู้สนับสนุนรายบุคคลอยู่แล้ว และยังไม่มีการเซ็นสัญญาแบบยกทีมอย่างเป็นทางการ แต่กลับโดนกลั่นแกล้ง ไม่ได้รับการดูแลจากสมาคมฯ ในการแข่งขันรายการต่างๆ แต่นักกีฬาคนอื่นๆ ที่แข่งขันรายการเดียวกัน กลับได้รับการดูแลเหมือนเดิม รวมถึงความไม่โปร่งใสในด้านการบริหารงานเรื่องต่างๆ ด้วย จึงทำให้รู้สึกอึดอัดกับการปฏิบัติแบบสองมาตรฐานของสมาคม

ขณะที่สมพล คูเกษมกิจ ประธานเทคนิค ยืนยันว่านักกีฬาชุดนี้ทุกคนนั้นมีความยินดี และพร้อมที่จะรับใช้ทีมชาติมาโดยตลอด แต่ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเท่านั้น และยืนยันว่าในวันนี้ที่ สมาคมออกมาประกาศว่าให้กลับไปรายงานตัวเพื่อเตรียมตัวแข่งขันนั้นก็จะไม่กลับไปรายงานตัวอย่างแน่นอน หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารสมาคมฯ เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook