เทียร์ 1 ยืนยัน "เอ็นคุนคู" ตอบรับย้ายซบตัก เชลซี ซัมเมอร์นี้

เทียร์ 1 ยืนยัน "เอ็นคุนคู" ตอบรับย้ายซบตัก เชลซี ซัมเมอร์นี้

เทียร์ 1 ยืนยัน "เอ็นคุนคู" ตอบรับย้ายซบตัก เชลซี ซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ใน บุนเดสลีกา เยอรมนี ตกเป็นข่าวตอบรับข้อเสนอย้ายไปร่วมทัพ สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ล่วงหน้าใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ 2023 ตามการรายงานจาก เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าว ดิแอธเลติก

เอ็นคุนคู เติบโตมาจากอคาเดมีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนจะย้ายสู่ ไลป์ซิก เมื่อซัมเมอร์ 2019 ที่มูลค่า 13 ล้านยูโร (ราว 11 ล้านปอนด์) และกลายเป็นคีย์แมนของทีมได้ในทันที โดยฤดูกาล 2021/22 นับเป็นซีซันที่เจ้าตัวทำผลงานได้ดีที่สุดในเส้นทางการค้าแข้งกับสถิติ 35 ประตู 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 52 นัดเมื่อรวมทุกรายการ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม

ขณะที่ สิงห์บลู ภายใต้การบริหารงานของเจ้าของทีมคนใหม่ ท็อดด์ โบห์ลีย์ ทุ่มเงินกว่า 250 ล้านปอนด์คว้านักเตะระดับท็อปอย่าง เวสลีย์ โฟฟานา (72 ล้านปอนด์), มาร์ก กูกูเรยา (58 ล้านปอนด์), ราฮีม สเตอร์ลิง (50 ล้านปอนด์), คาลิดู คูลิบาลี (34 ล้านปอนด์), แคร์นีย์ ชุควูเมก้า (16 ล้านปอนด์), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (10 ล้านปอนด์) และ กาเบรียล สโลนินา (8 ล้านปอนด์)

รายงานระบุว่าทีมของ โบห์ลีย์ ยังคงต้องการดาวเตะระดับบิ๊กเนมเสริมทัพในซัมเมอร์หน้าโดยข่าวโยงกับ เอ็นคุนคู ได้รับการเผยแพร่มาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ถึงขนาดที่เจ้าตัวได้เข้ารับการตรวจร่างกายกับ สิงโตน้ำเงินคราม เป็นที่เรียบร้อยก่อนจะจรดปากาในสัญญากับทีมใหม่

ออร์นสตีน อ้างถึงแหล่งข่าวใกล้ชิดยืนยันว่าแข้งวัย 24 ปีได้เห็นชอบจรดปากกาในสัญญาเบื้องต้นกับทีมของ แกรห์ม พอตเตอร์ เป็นที่เรียบร้อยภายใต้ข้อเสนอเป็นค่าฉีกสัญญากับ ไลป์ซิก มูลค่ามากกว่า 60 ล้านยูโร (ราว 52.7 ล้านปอนด์) ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าวจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ทำให้ทีมอาจต้องทุ่มเงินมากกว่ามูลค่าดังกล่าวหากไม่ต้องการที่จะถูกทีมอื่นปาดหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook