ก้าวผ่านความเป็นอริ! ย้อนรอย 5 นักเตะที่เคยค้าแข้งกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งมาดริด

ก้าวผ่านความเป็นอริ! ย้อนรอย 5 นักเตะที่เคยค้าแข้งกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งมาดริด

ก้าวผ่านความเป็นอริ! ย้อนรอย 5 นักเตะที่เคยค้าแข้งกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งมาดริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด และ เรอัล มาดริด ถือเป็นหนึ่งในดาร์บี้แมตช์สำคัญของการแข่งขันลาลีกาในแต่ละฤดูกาล เกมที่เดิมพันด้วยชัยชนะ เพื่อแย่งชิงความเป็นสโมสรอันดับ 1 ของเมือง

แต่มีนักเตะบางคนที่ได้ก้าวข้ามความเป็นอริร่วมเมือง ด้วยการไปค้าแข้งให้กับทั้ง 2 สโมสรดังจากเมืองหลวงของสเปน ไม่ว่าจะเป็นการย้ายแบบโดยตรงหรือไม่ก็ตาม และนี่คือเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้

zติโบต์ กูร์กตัวส์

ในปี 2011-2014 แอตฯ มาดริด ยืมตัว กูร์กตัวส์ จาก เชลซี และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา ซีซั่น 2013/14 อีกทั้งยังได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (ซาโมร่า โทรฟี่) ประจำซีซั่นถึง 2 สมัย

หลังหมดสัญญายืมตัว ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียมวัย 30 ปี ได้ย้ายกลับไป เชลซี ตามเดิม ก่อนที่ในปี 2018 ก็ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด และสามารถยึดตำแหน่งนายทวารมือ 1 ได้สำเร็จจนถึงปัจจุบัน

cอัลบาโร่ โมราต้า

โมราต้า เป็นชาวมาดริดโดยกำเนิด ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด ถึง 2 รอบ รอบแรกในปี 2010-2014 และรอบที่สองในฤดูกาล 2016/17 ยิงได้รวมกัน 25 ประตู จาก 63 นัดเฉพาะในลาลีกา

ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายไป เชลซี แล้วปล่อยให้ แอตฯ มาดริด ยืมตัวในอีก 2 ปีต่อมา ก่อนที่ในปี 2020 ดาวยิงทีมชาติสเปนวัย 30 ปี ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ อย่างถาวร

vมาร์กอส ยอเรนเต้

ในปี 2008 ยอเรนเต้ ได้เข้ามาอยู่กับอคาเดมี่ของทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดอย่าง เรอัล มาดริด ไต่เต้าจนได้มาอยู่ในทีมสำรอง และได้ประเดิมลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในยุคที่ ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีม

มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยถูก อลาเบส ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ซีซั่น ก่อนอำลาถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในปี 2019 และมิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 27 ปีรายนี้ ก็ได้ย้ายซบ แอตฯ มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองแบบโดยตรง

eมาริโอ เอร์โมโซ่

เอร์โมโซ่ นักเตะที่เติบโตมาจากอคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด จนได้ขึ้นมาอยู่ในทีมสำรอง แต่ไม่มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เลย เคยถูก เรอัล บายาโดลิด ยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล ก่อนอำลาสโมสร

ในปี 2017 ได้ย้ายไปร่วมทีม เอสปันญ่อล ค้าแข้งอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 2 ฤดูกาล และในที่สุด กองหลังชาวสเปนวัย 27 ปีรายนี้ ก็ได้กลับมาลงเล่นให้กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง แอตฯ มาดริด พร้อมกับ ยอเรนเต้

yเซร์คิโอ เรกิลอน

อดีตนักเตะระดับเยาวชนของ เรอัล มาดริด ที่ได้ขึ้นชั้นมาอยู่ในทีมสำรอง และได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ 14 นัด ในยุคที่ ซานติอาโก้ โซลารี่ เป็นเฮดโค้ช จากนั้นปล่อยให้ เซบีย่า ยืมตัวในซีซั่น 2019/20

หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับ เซบีย่า เรกิลอน ก็ย้ายไปค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในอังกฤษ ก่อนที่ แอตฯ มาดริด จะตกลงยืมตัวแบ็กซ้ายชาวสเปนวัย 25 ปี มาใช้งานจนจบฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook