เป้าหมายชัดเจน! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มุ่งเน้นสร้างเด็กสู่ชุดใหญ่, อีสปอร์ต ตั้งเป้าดีกว่าเดิม

เป้าหมายชัดเจน! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มุ่งเน้นสร้างเด็กสู่ชุดใหญ่, อีสปอร์ต ตั้งเป้าดีกว่าเดิม

เป้าหมายชัดเจน! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มุ่งเน้นสร้างเด็กสู่ชุดใหญ่, อีสปอร์ต ตั้งเป้าดีกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต จัดงานเปิดตัวผู้สนับสนุนจำนวน 26 แบรนด์ ในการผนึกกำลังเพื่อการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2022/23 และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างยิ่งใหญ่ ที่แคมป์สนามฝึกซ้อมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ภายในงานได้แสดงศักยภาพการพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชน จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ที่สามารถขึ้นไปทดแทน ผู้เล่นชุดใหญ่ได้ในอนาคต โดยได้รับเกียรติจากนายเนวิน ชิดชอบ ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวเปิดงาน และพูดถึงเป้าหมาย รวมถึงแสดงวิสัยทัศน์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะมีขึ้นในปี 2022/23 พร้อมด้วยนายไชยชนก ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต, นายชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

br3_1403
โดยมีคุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, คุณปฏิญญา ปารวัชรโกศล ผูู้จัดการทั่วไปด้านการตลาด บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด มหาชน, คุณนุชจรี เลาแหลม ผู้จัดการอาวุโสกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, คุณณัฏฐมณี เลขวนิชกุล รองผู้อำนวยการด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายอธิรัชต์ องค์ศรีตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดันล้อปพิลโล่ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน, คุณบัณฑิต วรรณวานิชชัย Marketing Executive บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่ม M-150, คุณเบญญาภา เฉลิมวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท สกาย ไอซีที จํากัด (มหาชน), คุณโกวิทย์  ธรรมธนวิทย์ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำสนามบิน บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด, คุณสมชาติ  สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน)

br3_0683
คุณกันต์ ตันสุวรรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี ทเวนตี้ทู จำกัด, นายวสุ กลมเกลี้ย ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), คุณบุญชู บุญภา ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บริษัท ซันโทรี่เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทย จำกัด, คุณสุรพงษ์ พันตาวงษ์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทพันตา จำกัด, นายแพทย์ศรัณย์ อินทกุล รองผู้อำนวยการ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ บริษัท สมิติเวช จำกัด มหาชน, นายอัครเดช คำศรี Head of Operation บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด

คุณธนวัฒน์ สุโสภณกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณชวลิต นุ่นหลักคำ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค บริษัท รักษาความปลอดภัย การ์ดฟอร์ซ แคช โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณชาลินี  พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, คุณปกรณ์ ดิเรกโภค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลเวย์อาร์ท จำกัด

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า, คุณ ยูจิ ซาซาโนะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Marketing Director) บริษัท นิสชิน ฟู้ดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด, คุณกุลภพ นาคสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด, คุณ เชน เมืองครุธ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามทาโก้ จำกัด, คุณวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้อำนวยการบริษัท เบ็นคิว ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วม

br2_5203
ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า “เป้าหมายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดของเราต่อจากนี้ ก็คือการป้องกันแชมป์ทั้ง 3 แชมป์ ซึ่งการรักษาแชมป์มันสำคัญกว่าการเป็นแชมป์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวในเอเชียที่สามารถคว้าแชมป์ 3 แชมป์ต่อหนึ่งฤดูกาลได้ถึง 4 ครั้ง และในการเจอบีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 4 กันยายนนี้ จะขอล้างตาให้ได้”

“พวกเราเชื่อว่าการทำทีมฟุตบอลไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้ ก็อยู่ที่การสร้างคน ให้เป็นคน และสำคัญที่สุดคือการสร้างวินัย ไม่เคยเชื่อมาก่อนว่าฟุตบอลจะประสบความสำเร็จได้ เฉพาะพรสวรรค์เพียงอย่างเดียว แต่ผมเชื่อว่าการเป็นมนุษย์ พรแสวงสำคัญที่สุด”

“ปีนี้เรามีเด็กอะคาเดมี มากกว่า 140 คน ปีที่แล้วเรามี 200 กว่าคน ค่าใช้จ่ายต่อคน ต่อปี อยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท เพราะเราต้องรับผิดชอบทั้งที่นอน อาหาร การเรียน ทั้งหมดทุกอย่าง”

br2_4851
“เมื่อเดือนที่ผ่านมาทีมเราส่ง ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และรัตนากร ใหม่คามิ ไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษถึง 40 วัน พอกลับมาประเทศไทย เราเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาในการฝึกซ้อมของทีมเรา ยังไม่เข้มข้นเพียงพอ เพราะฉะนั้นมาตรฐานฟุตบอลไทย จะก้าวหน้าไปเป็นเจ้าเอเชีย หรือไปแข่งขันในฟุตบอลโลก ผมมองว่ายังเป็นเรื่องที่พูดได้ แต่ทำไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่คนที่พูดไม่ใช่คนที่มาทำฟุตบอลจริง ๆ”

“เราได้เห็นแล้วว่าการส่งเด็ก ๆ ไปฝึกซ้อมที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่รุ่นแรกคือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ยศพล เทียงดาห์ กลับมาก็สามารถรักษาการเล่นจนติดทีมชาติไทยมาอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นจากนี้ไป ในทิศทางของเรากับการพัฒนาฟุตบอล พร้อมจะส่งศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และรัตนากร ใหม่คามิ กลับไปฝึกเลสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง ในช่วงพักเลกไทยลีก เพื่อเรียนรู้ และเชื่อว่าจะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน”

“8 เยาวชน ที่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ จากอะคาเดมี ประกอบไปด้วย ภัทร สร้อยมาลัย, ธีรภักดิ์ เปรื่องนา, ธนดล ขาวสะอาด, ภูมิวรพล วรรณบุตร, ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ, พงศกร หาญรัตนะ, ธวัชชัย อินทร์ประโคน และเสกสรรค์ ราตรี จะมี 4 คนที่ผมจะส่งไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อจะกลับมาช่วยทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเป็นอนาคตของประเทศไทย”

br3_0734
ในขณะที่นายไชยชนก ชิดชอบ เผยว่า “ในส่วนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ผลงานที่ผ่านมา ถ้าเทียบกับมาตรฐานของบุรีรัมย์แล้ว ถือว่ายังดีไม่พอ เพราะว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จของนักกีฬาค่อนข้างมากในปีที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬาอยู่ภายใต้ความกดดัน ทำให้มีปัญหาที่ทำให้ผ่อนลง แต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีผลงานติดท็อป 3 ทั้งหมด เพียงแค่เทียบกับมาตรฐานบุรีรัมย์แล้ว ถือว่าไม่เพียงพอ”

ด้านนายชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน กล่าวต่อว่า “การทำฟุตบอลระดับเยาวชนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเรามี 143 ชีวิตที่ต้องดูแล ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องฟุตบอล แต่ดูทั้งเรื่องการเรียน การเป็นอยู่ของเด็ก ๆ ทุกคน และผมต้องดูแลเด็กตั้งแต่เด็กอายุ 8 - 21 ปี ซึ่งหนึ่งวันผมต้องซ้อมกับเด็กถึง 6 ชั่วโมง”

 “ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทุ่มเทไปนี้ เพราะผมมองว่าถ้าเรามีความกระหาย ความอยาก ความรู้สึกจะถ่ายทอดไปยังเด็ก ๆ เพราะว่าเยาวชนเหล่านี้ก็มองหาต้นแบบในการใช้ชีวิต เพื่อเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งผมก็พยายามถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ว่า ผมไม่ได้เก่งอะไร แต่สิ่งที่ผมมีคือเราทำงานหนัก ก็หวังว่าเด็ก ๆ ทุกคนในอะคาเดมีจะเห็นสิ่งเหล่านี้ เพราะตั้งแต่ทีมชุดใหญ่ มาจนถึงเด็กอะคาเดมี การทำทีมของเราไม่ได้มองที่พรสวรรค์ แต่เรามองที่พรแสวง เพราะผมไม่ได้มองว่าเด็ก ๆ เริ่มจากจุดไหน แต่มองว่าเด็ก ๆ สู้ขนาดไหน และจุดจบของกราฟของคุณอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราจะทำให้ดีที่สุดครับ”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เป้าหมายชัดเจน! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มุ่งเน้นสร้างเด็กสู่ชุดใหญ่, อีสปอร์ต ตั้งเป้าดีกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook