เดือดแน่นอน! "อุสมาน" คืนสังเวียนป้องกันแชมป์ "เอ็ดเวิร์ดส" ศึก UFC 278 อาทิตย์นี้

เดือดแน่นอน! "อุสมาน" คืนสังเวียนป้องกันแชมป์ "เอ็ดเวิร์ดส" ศึก UFC 278 อาทิตย์นี้

เดือดแน่นอน! "อุสมาน" คืนสังเวียนป้องกันแชมป์ "เอ็ดเวิร์ดส" ศึก UFC 278 อาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกชิงแชมป์โลกประจำเดือนสิงหาคม ภายใต้รายการ UFC 278: USMAN VS EDWARDS 2

คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ คามารู อุสมาน เจ้าของตำแหน่งชาวไนจีเรีย ที่จะพบกับ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ผู้ท้าชิงจากจาเมก้า โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน VIVINT ARENA, เซาธ์เลค ซิตี้ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้

"The Nigerian Nightmare" แชมป์โลกชาวไนจีเรียวัย 35 ปี เจ้าของสถิติชนะ 20 และแพ้เพียงครั้งเดียว แถมยังเป็นการชนะติดต่อกันถึง 19 ไฟต์ ผลงานช่วงหลัง อุสมาน ขึ้นสังเวียน 2 ไฟต์ในปี 2021 โดยเป็นการสอย ฮอร์เก้ มาสวิดาล หลับกลางอากาศในยกที่ 2 ก่อนชนะคะแนน โคบี้ โควิงตัน เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในขณะที่ "Rocky" ผู้ท้าชิงวัย 30 ปีจากจาเมก้า ที่เคยพ่ายคะแนน อุสมาน มาแล้วเมื่อปี 2015 โดยครั้งนี้ได้โอกาสกลับมาดวลกับ อุสมาน อีกครั้ง สำหรับสถิติของ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เป็นการชนะ 19 แพ้ 3 ซึ่งนับตัั้งแต่ที่เจ้าตัวแพ้คะแนน อุสมาน เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เอ็ดเวิร์ดส ก็ไม่เคยแพ้ใครอีกเลย โดยเป็นการชนะ 9 และยกเลิกการตัดสินอีก 1 ครั้ง

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง เปาโล คอสต้า นักสู้ชาวบราซิลวัย 31 ปี เจ้าของสถิติชนะ 13 แพ้ 2 และเพิ่งจะเป็น 2 ไฟต์ล่าสุดที่พบกับความปราชัย โดย "Borrachinha" จะได้ดวลกับ ลุค ร็อคโฮลด์ นักสู้อเมริกันวัย 36 ปี ที่มีสถิติชนะ 16 แพ้ 5 โดย 2 ไฟต์หลังก็โดนน็อคมาทั้ง 2 ไฟต์ ดังนั้น ความน่าสนใจจึงอยู่ที่ว่าใครจะปลดล็อคเก็บชัยชนะก่อนกัน

นอกจากนี้ ยังมีการขึ้นสังเวียนของนักสู้ตัวแทนจากทวีปเอเชียหลายคน โดยในรุ่นแบนตั้มเวตมีทั้งชายและหญิง ไล่ตั้งแต่ อู๋ ย่า หนาน นักสู้สาวชาวจีนที่จะพบกับ ลูซี่ ปูดิโลว่า คู่ต่อสู้จากสาธารณรัฐเช็ก, ออริเกแลง นักสู้จีนเชื้อสายมองโกล ที่จะพบกับ เจย์ เพอร์ริน คู่ต่อกรชาวอเมริกัน และ อาเมียร์ อัลบาซี่ นักสู้ชาวอิรัก ที่จะขึ้นสังเวียนในพิกัดฟลายเวตพบกับ ฟรานซิสโก้ ฟิเกเรโด้ จากบราซิล

นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้อันน่าสนุก ตื่นเต้น และระทึกใจอีกมากมายรอคุณอยู่ในรายการ UFC 278 :USMAN VS EDWARDS 2 วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 278 :USMAN VS EDWARDS 2

คู่หลักของรายการ

คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต
คามารู อุสมาน VS ลีออน เอ็ดเวิร์ดส

รองคู่เอก - รุ่นมิดเดิลเวต
เปาโล คอสต้า VS ลุค ร็อคโฮลด์

รุ่นแบนตั้มเวต
โจเซ่ อัลโด้ VS มิรับ ดวาลิชวิลี่

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
อู๋ ย่า หนาน VS ลูซี่ ปูดิโลว่า

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
ไทสัน เปโดร VS แฮร์รี่ ฮันซัคเกอร์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฮฟวี่เวต
เมอร์ซิน ไทบูร่า VS อเล็กซานเดร โรมานอฟ

รุ่นไลต์เวต
เลโอนาร์โด้ ซานโตส VS จาเร็ด กอร์ดอน

รุ่นเฟเธอร์เวต
ฌอน วู้ดสัน VS หลุยส์ ซัลดาน่า

รุ่นฟลายเวตหญิง
มิรันด้า เมเวอริค VS ชานนา ยัง

คู่ก่อนรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
เอเจ เฟล็ตเชอร์ VS อังเก ลูซ่า

รุ่นฟลายเวต
อาเมียร์ อัลบาซี่ VS ฟรานซิสโก้ ฟิเกเรโด้

รุ่นแบนตั้มเวต
ออริแกแลง VS เจย์ เพอร์ริน

รุ่นฟลายเวต
ดาเนี่ยล ดา ซิลวา VS บิคตอร์ อัลตามิราโน่

สำหรับศึก UFC 278: USMAN VS EDWARDS 2 จะย้ายวิกไปแข่งขันกันที่สังเวียน VIVINT ARENA , เซาธ์เลค ซิตี้ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ 21 สิงหาคมนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-278

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook