ทวงแชมป์โลกคืน! "นูนเญซ" กระหน่ำไม่ยั้งต้อนแต้ม "เปญ่า" ศึก UFC 277

ทวงแชมป์โลกคืน! "นูนเญซ" กระหน่ำไม่ยั้งต้อนแต้ม "เปญ่า" ศึก UFC 277

ทวงแชมป์โลกคืน! "นูนเญซ" กระหน่ำไม่ยั้งต้อนแต้ม "เปญ่า" ศึก UFC 277
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อมานด้า นูนเญซ อดีตแชมป์โลกสาวจากบราซิล ทวงเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตั้มเวตหญิง กลับมาครองได้สำเร็จ หลังไล่ยำเอาชนะคะแนน จูเลียน่า เปญ่า นักสู้ชาวอเมริกันไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี ในคู่เอกของศึก UFC 277: PENA VS NUNES 2 ณ สังเวียน American Airlines Center ดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

"Lioness" ได้โอกาสกลับมาทวงเข็มขัดแชมป์จาก "The Venezuelan Vixen" หลังจากที่โดน เปญ่า แย่งแชมป์ไปได้ เมื่อปลายปีที่แล้ว เปิดฉากยกแรก นูนเญซ เปลี่ยนสไตล์มาเป็นมวยเชิง รอดักจังหวะสวนได้จังๆ หลายครั้ง ในขณะที่แชมป์โลกอย่าง เปญ่า ก็พยายามสู้วงใน หลังจากที่เคยเอาชนะซับมิทชั่นมาได้ก่อนหน้านี้

290910130_788005688875710_963
ยก 2-3 นูนเญซ ยังใช้หมัดตรงที่แม่นยำและหนักหน่วงใส่ เปญ่า จนมีแผลแตกบริเวณใบหน้า ยกที่ 4 เปญ่า พยายามใช้การปล้ำ แต่ก็ยังจับ นูนเญซ เผด็จไม่ได้ แถมยังเกือบโดย นูนเญซ พลิกกลับมาปิดเกม โดยการขึ้นคอนโทรลประเคนอาวุธชุดใหญ่ ลูกฟันศอกจนทำเอาแชมป์โลกเลือดนองเต็มพื้นเวที

ยกสุดท้าย นูนเญซ ที่เหนือกว่าทั้งการออกอาวุธ และพละกำลัง ก็ยังคงเป็นฝ่ายเล่นงาน เปญ่า จนเกือบอยู่ไม่ครบยก แต่สุดท้ายก็กัดฟันเอาตัวรอดได้สำเร็จ ครบ 5 ยก กรรมการ รวมคะแนน ก่อนชูมือให้ อมานด้า นูนเญซ เอาชนะคะแนน จูเลียน่า เปญ่า ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับทวงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิงมาครองได้อีกครั้ง

291411295_647644939902804_618
รองคู่เอกเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต ระหว่าง แบรนดอน โมเรโน่ รองเบอร์ 1 ชาวเม็กซิกัน จะดวลกับ ไค คาร่า ฟร้องซ์ คู่ต่อกรรองเบอร์ 2 จากนิวซีแลนด์ โดยผลการต่อสู้จบลงในยกที่ 3 เมื่อ แบรนดอน โมเรโน่ ที่ซัดตัดลำตัว ฟร้องซ์ มาตั้งแต่ยกแรก สบโอกาสหวดฟรีคิกไปได้ชายโครงของ ไค คาร่า ฟร้องซ์ จนตัวงอ

ก่อนที่ โมเรโน่ จะตามไปปิดเกม เอาชนะ TKO ได้ในยกที่ 3 คว้าแชมป์เฉพาะกาลมาครองได้สำเร็จ และมีโอกาสได้ชิงความเป็นหนึ่งในรุ่นฟลายเวตกับ เดแวร์ซง ฟิเกเรโด แชมป์โลกตัวจริงในอนาคต ในขณะที่นักสู้ตัวแทนนักสู้จากทวีปเอเชียอย่าง คิม จี ฮยอน นักสู้สาววัย 32 ปีจากเกาหลีใต้ แพ้คะแนนให้กับ โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส คู่ต่อกรวัย 26 ปีจากปานามา

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 277: PENA VS NUNES 2
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง
อมานด้า นูนเญซ ชนะคะแนน จูเลียน่า เปญ่า

รองคู่เอก - ชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต
แบรนดอน โมเรโน่ ชนะ TKO ไค คาร่า ฟร้องซ์ ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวี่เวต
เซอร์เกย์ พาฟโลวิช ชนะ TKO เดอร์ริค ลูอิส ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
อเล็กซานเดร ปานโทย่า ชนะซับมิทชั่น อเล็กซ์ เปเรซ ยกที่ 1

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
มาโกเหม็ด อันคาลาเยฟ ชนะ TKO อันโธนี่ย์ สมิธ ยกที่ 2

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
อเล็กซ์ โมเรโน่ ชนะคะแนน แมทธิว เซเมลสเบอร์เกอร์

รุ่นไลต์เวต
ดรูว์ ด็อบเบอร์ ชนะ TKO ราฟาเอล อัลเวส ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวี่เวต
ฮัมดี้ อับเดลวาฮาบ ชนะคะแนน ดอน ทาเล มาเยส

รุ่นไลต์เวต
ดรักการ์ โคลเซ่ ชนะคะแนน ราฟา การ์เซีย

คู่ก่อนรายการ
รุ่นเวลเตอร์เวต
มิเชล โมราเลส ชนะ TKO อดัม ฟูกิตต์ ยกที่ 3

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
โจเซลีน เอ็ดเวิร์ดส ชนะคะแนน คิม จี ฮยอน

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
นิโคเล เนกูเมรีอานู ชนะ TKO อิฮอร์ โปเตียเรีย ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
โอริออน กอสเซ่ ชนะคะแนน ไมค์ ไดม่อนด์

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :SANTOS VS HILL คู่เอกเป็นการดวลกันในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ระหว่าง ติอาโก้ ซานโตส นักสู้จากบราซิล จะพบกับ จามาฮาล ฮิลล์ นักสู้ชาวอเมริกัน โดยจะระเบิดศึกขึ้น ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook