บีจี ปทุม บุกพ่าย โปลิศ เทโร 0-1 ร่วงศึกช้าง เอฟเอ คัพ

บีจี ปทุม บุกพ่าย โปลิศ เทโร 0-1 ร่วงศึกช้าง เอฟเอ คัพ

บีจี ปทุม บุกพ่าย โปลิศ เทโร  0-1 ร่วงศึกช้าง เอฟเอ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี โดยเกมนี้ บีจีพียูส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนามนำโดยกัปตันทีมอย่างอันเดรส ตูเญซ สารัช อยู่เย็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และอิคซาน ฟานดี้

เริ่มต้นครึ่งแรกเป็นบีจี ปทุม ยูไนเต็ดได้ทักทายก่อนทันทีในนาทีที่ 1 จากการยิงของวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่บอลยังไปตรงตัวผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน นาทีที่ 11 โปลิศ เทโร เอฟซี ได้ตอบโต้บ้างจากจังหวะที่สัญชัย นนทศิลาเติมเกมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อคหลบแนวรับบีจีพียูแล้วซัดทันที แต่กิตติพงษ์ ภูแถวเชือกยังปัดออกไปได้

จังหวะต่อมานาทีที่ 12 เจ้าบ้านได้โอกาสลุ้นจากลูกเตะมุม ก่อนเป็นชุมพล บัวงามได้ขึ้นโหม่งที่เสาแรกแต่บอลหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 19 เอวานโดร เปาลิสต้าของเจ้าถิ่นได้หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่เป็นจักพัน ไพรสุวรรณที่มาขวางลูกยิงไว้ได้

นาทีที่ 28 โปลิศ เทโร เอฟซี ได้โอกาสลุ้นจากลูกยิงของชานุกูล กำรินทร์ แต่บอลก็ยังไปตรงตัวของกิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นาทีที่ 39 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากการที่สารัช อยู่เย็น ตัดบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษเจ้าบ้าน ก่อนตัดสินใจสับไกยิง แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 41 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญได้ลองยิงในบริเวณกรอบเขตโทษด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังไปตรงตัวของสินทวีชัย หทัยรัตนกุล นาทีที่ 45 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดได้ลุ้นอีกครั้งจากเจนรบ สำเภาดี ที่ได้เลี้ยงบอลตัดเข้าในก่อนซัดด้วยขวา บอลพุ่งเฉียดเสาออกไป ก่อนที่เกมในครึ่งแรกจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0

เกมกลับมาเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 47 เป็นเจ้าบ้านที่ทักทายก่อนอีกครั้งจากจังหวะที่ชานุกูล กำรินทร์ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยขวา แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป นาทีที่ 53 เจ้าบ้านอย่างโปลิศ เทโร มาได้โอกาสลุ้นทำประตูจากการยิงไกลของสิทธิโชค ทัศนัย แต่กิตติพงษ์ ภูแถวเชือกยังทุบออกไปได้ และในจังหวะต่อเนื่องไอแซค ฮอนนี่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงทันที แต่เป็นอันเดรส ตูเญซที่ขวางลูกยิงไว้ได้

นาทีที่ 60 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน หลังฉัตรมงคล ทองคีรีโดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกไป นาทีที่ 62 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่งเชาว์วัตน์ วีระชาติ และอิรฟาน ฟานดี้ ลงไปเล่นแทนที่ของณัฐพล วรสุทธิ์และวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นาทีที่ 66 อิรฟาน ฟานดี้ ได้หลุดเข้าแปหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 66 ธีรเทพ วิโนทัย ได้เลี้ยงตัดเข้าในก่อนจะปั่นด้วยขวาทันทีแต่กิตติพงษ์ ภูแถวเชือกยังสามารถบินปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 73 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่งสุมัญญา ปุริสายลงไปเล่นแทนที่ของเจนรบ สำเภาดี

นาทีที่ 90 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นจากการยิงไกลของเลสลี่ย์ อาโบลร์ห แต่ก็ยังเป็นกิตติพงษ์ ภูแถวเชือกที่ทุบบอลออกมาได้ ซึ่งหลังจากนั้นเกมยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบเวลา 90 นาทียังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

เกมกลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 94 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่งธีรศิลป์ แดงดา ลงไปเล่นแทนที่ของอิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 106 วีรภัทร นิลบูรพาได้ยิงลุ้นให้กับเจ้าบ้านแต่บอลก็ยังไปตรงตัวของกิตติพงษ์ ภูแถวเชือก

นาทีที่ 108 โปลิศ เทโร เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 จากลูกโหม่งของเอวานโดร เปาลิสต้า นาทีที่ 109  บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่งนาคิน วิเศษชาติลงไปเล่นแทนที่ของอภิสิทธิ์ โสรฎา นาทีที่ 118 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 9 คน หลังสุมัญญา ปุริสาย โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จบเกมโปลิศ เทโร เอฟซี เฉือนเอาชนะบีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยโปรแกรมนัดต่อไปทัพ "เดอะ แรบบิท" จะลงสนามในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 21 พบกับโปลิศ เทโร เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนามบุณยะจินดา โดยจะทำการแข่งในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง GMM 25 และ AIS PLAY

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โปลิศ เทโร เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), เฉลิมศักดิ์ อักขี, สิทธิโชค ทัศนัย, เอวานโดร เปาลิสต้า, เลสลี่ย์ อาโบลร์ห, ธีรเทพ วิโนทัย (หัวหน้าทีม), ชุมพล บัวงาม, ณัฐพล สุขไชย, ไอแซค ฮอนนี่, ชานุกูล กำรินทร์, สัญชัย นนทศิลา

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), สันติภาพ จันทร์หง่อม, จักพัน ไพรสุวรรณ, อันเดรส ตูเญซ (หัวหน้าทีม), อภิสิทธิ์ โสรฎา (นาคิน วิเศษชาติ น.109), ฉัตรมงคล ทองคีรี, สารัช อยู่เย็น, ณัฐพล วรสุทธิ์ (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.62), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (อิรฟาน ฟานดี้ น.62), เจนรบ สำเภาดี (สุมัญญา ปุริสาย น.73), อิคซาน ฟานดี้ (ธีรศิลป์ แดงดา น.94)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook