มันหายหัวไปไหน?! "อีแวนส์" แร็กเก็ตผู้ดีฟิวส์ขาดหลังคู่แข่งเข้าห้องน้ำนานเกิน 5 นาที (ภาพ)

มันหายหัวไปไหน?! "อีแวนส์" แร็กเก็ตผู้ดีฟิวส์ขาดหลังคู่แข่งเข้าห้องน้ำนานเกิน 5 นาที (ภาพ)

มันหายหัวไปไหน?! "อีแวนส์" แร็กเก็ตผู้ดีฟิวส์ขาดหลังคู่แข่งเข้าห้องน้ำนานเกิน 5 นาที (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฎการเข้าห้องน้ำระหว่างแข่งของสมาคมนักเทนนิส หรือ ATP ที่ได้บัญญัติไว้นั้นจะต้องไม่เกิน 3 นาที แต่ถ้านักกีฬาขอเปลี่ยนชุดแข่งจะสามารถยืดเวลาเป็นได้ 5 นาที

อย่างไรก็ดี กฎนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงถึงความแม่นยำเรื่องเวลาอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเหตุการณ์เข้าห้องน้ำระหว่างแข่งที่เป็นประเด็นล่าสุดเกิดขึ้นในศึก ยูเอส โอเพ่น ปีที่แล้ว เมื่อ สเตฟานอส ซิตซิปาส ออกไปเข้าห้องน้ำนานกว่า 7 นาที

และแล้วปัญหาการเข้าห้องน้ำนานมันก็เวียนมาอีกครั้งในการแข่งขัน ซิดนี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) ในคู่ของ อัสลัน คารัตเซฟ กับ แดน อีแวนส์ เมื่อนักหวดชาวรัสเซียอย่าง คารัตเซฟ หนีไปเข้าห้องน้ำระหว่างแข่งนานเกิน 5 นาที

ท่ามกลางแมตช์ดุเดือดเลือดพล่านระหว่างทั้งคู่เสมอกัน 1-1 เซต จนต้องตัดสินกันในเซตที่ 3 และเมื่อเล่นเซตที่ 3 ไปได้เกมเดียว คารัตเซฟ ก็ขออนุญาตผู้ตัดสินเข้าห้องน้ำเพื่อไปทำธุระ แต่อย่างไรก็ดี อีแวนส์ คู่แข่งที่นั่งรออยู่ในสนามสัมผัสได้ว่า คารัตเซฟ เข้าห้องน้ำนานผิดปกติและนานเกิน 5 นาทีไปแล้ว (ดูจากนาฬิกาในสนาม) ก่อนที่ อีแวนส์ จะเข้าไปคุยกับผู้ตัดสินตามด้วยระเบิดอารมณ์ครั้งใหญ่ลั่นสนามว่า

"เขา (คารัตเซฟ) ทำเรื่องน่าอายในการเล่นกีฬาไปเพื่ออะไร? แม้แต่คุณ (ผู้ตัดสิน) ก็ยังถามเลยว่าเขาอยู่ที่ไหน?"

"พวกคุณนั่งอยู่บนแท่นตัดสินทุกวัน แต่ไม่ทำอะไรเลย ไม่มีใครในทัวร์นาเมนต์นี้เล่นโดยไม่วิ่งทั้งที่ชุดเปียกเหงื่อ คุณมีเครื่องส่งรับวิทยุ ทำไมคุณถึงมีสิ่งนั้น? ผมต้องการคำตอบ ได้คำตอบไหม? เขาออกจากสนามไปนานแค่ไหน? บอกที ผมอยากรู้"

"ปัญหาของรายการนี้คือพวกคุณทุกคนกลัว คุณกำลังโกหกผมโดยแค่บอกตามที่มันเป็น นี่คือความอับอาย ไอ้ 5 นาทีในการเปลี่ยนเสื้อผ้าของเขา มันเป็นความพยายามที่ดีเหรอ?"

ถึง อีแวนส์ จะเขวี้ยงแรกเก็ตลงพื้นลงพื้นเพราะอารมณ์เสีย แต่เมื่อ คารัตเซฟ กลับเข้ามายังสนาม เกมก็แข่งกันต่อก่อนที่ คารัตเซฟ จะเป็นฝ่ายชนะไป 6-3 จบเกมด้วยชัยชนะของ คารัตเซฟ 2-1 เซต 6-3, 6-7 ไทเบรค 13-15 และ 6-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ในวันนี้เวลา 15.00 น.

อย่างไรก็ดี ฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ได้ออกบทลงโทษทางวินัยให้กับ อีแวนส์ และ คารัตเซฟ อย่างเป็นทางการ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ มันหายหัวไปไหน?! "อีแวนส์" แร็กเก็ตผู้ดีฟิวส์ขาดหลังคู่แข่งเข้าห้องน้ำนานเกิน 5 นาที (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook