โดนไป 27 ล้าน! มิจฉาชีพใช้รูปซูเปอร์โมเดลหลอก "กัซซานิกา" ลูกยางชายอิตาลี (ภาพ)

โดนไป 27 ล้าน! มิจฉาชีพใช้รูปซูเปอร์โมเดลหลอก "กัซซานิกา" ลูกยางชายอิตาลี (ภาพ)

โดนไป 27 ล้าน! มิจฉาชีพใช้รูปซูเปอร์โมเดลหลอก "กัซซานิกา" ลูกยางชายอิตาลี (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวใหญ่แห่งวงการกีฬาอิตาลี ชนิดไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อ โรแบร์โต กัซซานิกา นักวอลเลย์บอลชายชาวอิตาลีวัย 42 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินมาตลอด 15 ปี รวมแล้วเป็นยอดทั้งสิ้นกว่า 7 แสนยูโร หรือเกิน 27 ล้านบาท

กัซซานิกา เปิดเผยว่า เมื่อปี 2006 ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับสาวสวยที่ใช้ชื่อว่า "มายา" โดยเพื่อนของเขาที่ชื่อ "มานูเอลา" เป็นผู้แนะนำ โดย มายา ใช้รูปของ อเลสซานดรา อัมโบรซิโอ ซูเปอร์โมเดลเลือดบราซิเลียน แอบอ้างเป็นรูปโปรไฟล์ ซึ่งตัว กัซซานิกา เองยอมรับว่าไม่รู้จัก อัมโบรซิโอ ทำให้ไม่รุ้ตัวว่าโดนหลอก

จากนั้นทั้งคู่คบหากันแบบออนไลน์และคุยทางโทรศัพท์ โดยไม่เคยเจอหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา กัซซานิกา ได้มอบของขวัญให้มากมาย รวมถึงช่วยเหลือด้านการเงินให้ฝ่ายหญิงที่อ้างว่าป่วยด้วยโรคหัวใจ แถมยังกู้ยืมเงินมาซื้อรถอัลฟา โรมิโอ มิโต ให้มิจฉาชีพในรูปโฉมนางแบบดังอีกด้วย

กัซซานิกา วัย 42 ปี เป็นกัปตันสโมสร จิโอเอีย เดล โกลเล (Gioia Del Colle) ทีมวอลเลย์บอลดังในเมืองมิลาน เริ่มตื่นจากฝันหวาน เมื่อเพื่อนสนิทในทีมรู้สึกระแคะระคาย ก่อนจะช่วยให้หูตาสว่าง แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปรากฏว่าเพื่อนที่ชื่อ มานูเอลา ที่เป็นคนแนะนำผู้หญิงรายนี้ก็มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ด้วยตามคาด

จากการสืบสวนพบว่า มิจฉาชีพที่สวมรอยใช้รูปนางแบบดัง ก็คือ วาเลเรีย หญิงสาวรายหนึ่งชาวเมืองซาร์ดีเนีย ทำให้ กัซซานิกา ถึงกับเข่าอ่อนเมื่อรู้ความจริงที่ตนเองถูกหลอกมาตลอด 15 ปี

"ตอนนี้ผมมีหนี้สินมากมาย ผมถูกหลอกมานาน ไม่ง่ายเลยที่ผมจะกลับมาใช้ชีวิตดังเดิมได้" จอมตบชายสายเปย์ กล่าวกับสถานี Le Iene

สำหรับ อัมโบรซิโอ วัย 40 ปี ที่ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างใช้รูป เป็นซูเปอร์โมเดลชื่อดังที่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรม alessandraambrosio มากกว่า 10.6 ล้านคน เธอเข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 17 ปี และในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของชุดชั้นในระดับโลกวิกตอเรีย ซีเคร็ต เธอได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่สวยที่สุดในโลกจากนิตยสารพีเพิล เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2007 มาแล้ว

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ โดนไป 27 ล้าน! มิจฉาชีพใช้รูปซูเปอร์โมเดลหลอก "กัซซานิกา" ลูกยางชายอิตาลี (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook