ช่วยหน่อย! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เรียก "ลัมส์เดน" แข้งทีมหญิงมาซ้อมกับทีมชาย (คลิป)

ช่วยหน่อย! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เรียก "ลัมส์เดน" แข้งทีมหญิงมาซ้อมกับทีมชาย (คลิป)

ช่วยหน่อย! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เรียก "ลัมส์เดน" แข้งทีมหญิงมาซ้อมกับทีมชาย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องยากที่เราจะได้เห็นผู้หญิงเล่นฟุตบอลร่วมกับผู้ชาย ด้วยสรีระร่างกายที่แตกต่างกันทำให้อาจเกิดความได้เปรียบหรือเสียเปรียบในการเล่น

แต่อย่างไรก็ดี อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมจากลีกวัน ประเทศอังกฤษ ตัดสินใจที่จะนำนักเตะทีมหญิงมาร่วมซ้อมกับทีมชายเป็นครั้งแรก เนื่องจากผู้เล่นชุดใหญ่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและพบผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวกจำนวนมาก

ขณะนี้ อ็อกซ์ฟอร์ด ขาดผู้เล่นทีมชุดใหญ่จำนวน 13 คนจากทั้งหมด 26 คน ทำให้ คาร์ล โรบินสัน ผู้จัดการทีมได้เชิญ เบธ ลัมส์เดน นักเตะจากทีมหญิงมาฝึกซ้อมกับทีมชาย เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งเธอได้เข้ามาร่วมซ้อมกับทีมชายมาได้หลายสัปดาห์แล้ว

ด้าน โรบินสัน ผู้จัดการทีมได้กล่าวถึงวิกฤตตัวผู้เล่นหลังเกมลีกวัน ที่เปิดบ้านชนะ ฟลีดวู๊ด ทาวน์ 3-1 เมื่อวันพุธที่ 24 พฤศจิกายนว่า "มีผู้เล่นสามคนต้องถูกกักตัวในคืนวันศุกร์ แต่เรามีโปรแกรมในอีกสองวันข้างหน้า ดังนั้น เราจะทำตามกฎและทำสิ่งที่ถูกต้องอย่างที่เราทำเสมอ ถึงเราจะไม่มีผู้เล่นจำนวนมาก แต่ใครก็ตามที่ได้เล่น พวกเขารู้ถึงความสำคัญของเกม และผมหวังว่าแฟนบอลจะกลับมาหนุนหลังพวกเราอีกครั้ง"

ทางฝั่งของแข้งสาว ลัมส์เดน ได้กล่าวถึงการมาร่วมซ้อมกับทีมชายว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่ดี ฉันมาร่วมซ้อมประมาณสามหรือสี่สัปดาห์แล้ว ฉันได้ซ้อมกับทีมชายสัปดาห์ละครั้ง การซ้อมมีเซสชั่นในตอนเช้า ตามด้วยเซสชั่นยิม แต่ฉันก็ต้องกลับไปซ้อมกับทีมหญิงในตอนเย็นเหมือนทุกๆวัน"

"เรากำลังคุยกันอยู่ และ คาร์ล (ผู้จัดการทีม) ก็อยู่ที่นั่น และเขาก็ให้กำลังใจจริงๆ เขาเก่งมาก พวกผู้ชายเร็วฉันกว่ามาก มันไม่ได้เกี่ยวกับร่างกายมากนัก แต่มันผลักดันจิตใจให้คุณตัดสินใจได้เร็วขึ้น ฉันนำสิ่งที่ได้ร่วมซ้อมกับทีมชายมาปรับใช้กับการแข่งทีมหญิง"

"ฉันเคยได้ยินเรื่องราวของนักฟุตบอลหญิงที่เล่นกับทีมเด็กผู้ชายอายุต่ำกว่า 18 ปี แต่ฉันไม่เคยได้รับโอกาสนี้มาก่อน มันยอดเยี่ยมมากสำหรับฉันเป็นการส่วนตัวเพราะว่าเรามีฤดูกาลที่ดี เราตั้งเป้าเลื่อนชั้น ซึ่งการมาร่วมซ้อมมันสามารถช่วยให้ฉันปรับปรุงข้อบกพร่องของตัวเอง"

อย่างไรก็ตาม การเป็นนักฟุตบอลของ เบธ ลัมส์เดน เป็นเพียงแค่งานเสริมเท่านั้น เพราะงานหลักของเธอคือเป็นตัวแทนเจรจาอสังหาริมทรัพย์ในบริษัทของ วิค อาเกอร์ อดีตนักฟุตบอลหญิงทีมอาร์เซน่อล

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ช่วยหน่อย! อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด เรียก "ลัมส์เดน" แข้งทีมหญิงมาซ้อมกับทีมชาย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook