4 ประเด็นสำคัญก่อนบิ๊กแมตช์ : "เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

4 ประเด็นสำคัญก่อนบิ๊กแมตช์ : "เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

4 ประเด็นสำคัญก่อนบิ๊กแมตช์ : "เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน: ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021/22
วันแข่งขัน: อาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2021
คิกออฟ: 23:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

คู่แข่งขัน: เชลซี พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์
ถ่ายทอดสด: True Premier Football HD1, True Premier Football HD2

1. เป็นเกมชี้วัดฝีมือ คาร์ริค อย่างแท้จริง
qแม้จะค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผู้จัดการทีมคนใหม่นามว่าว่า ราล์ฟ รังนิค เข้ามาคุมทีมจนจบฤดูกาล แต่เนื่องจากยังต้องใช้เวลาจัดการเรื่องเอกสารรวมถึง เวิร์ค เพอร์มิต ทำให้ช่วงนี้ ไมเคิล คาร์ริค ที่พาทีมคว้าชัยมาได้ในเกมนัดประเดิมการเป็นกุนซือครั้งแรกเมื่อกลางสัปดาห์ที่เอาชนะ บียาร์เรอัล 2-0 ยังคงต้องรับหน้าที่สั่งการข้างสนามต่อไป

แน่นอน หากอดีตกองกลางตัวเก่งของปีศาจแดงรายนี้ ต้องการจะเอาดีทางด้านการคุมทีม เกมนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์มันสมองของเขาอย่างแท้จริงว่าจะมีแนวทางการรับมือกับทีมที่เพอร์เฟคต์สุดๆ อย่าง เชลซี ในชั่วโมงนี้อย่างไร

และถึงแม้ว่าในที่สุดเขาต้องลงจากตำแหน่งหลังจาก รังนิค มาถึง แต่โอกาสทองที่เขาจะได้สร้างชื่อเสียงในฐานะกุนซือก็อยู่ตรงหน้าแล้ว คงต้องมาลุ้นกันว่า เกมนี้ผีแดงจะคืนฟอร์มเก่งกลับมาภายใต้การคุมทีมของอดีตมิดฟิลด์ขวัญใจอย่าง ไมเคิล คาร์ริค ได้หรือไม่?

2. สิงห์บลูส์มีหรือไม่มีกองหน้า ก็ไม่เป็นปัญหา
wตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา เป็นที่ทราบกันดีว่า เชลซี ของ โธมัส ทูเคิล ไม่มีกองหน้าตัวเป้าอาชีพใช้งานเลยแม้แต่คนเดียว เนื่องจากทั้ง โรเมลู ลูกากู และ ทิโม แวร์เนอร์ พร้อมใจกันเจ็บ จนหลายคนเป็นห่วงว่าผลงานของทีมอาจแผ่วลงไป

แต่ต้องบอกว่าผลลัพธ์ออกมาเป็นตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง หลังจากปรับกลับมาใช้แผน 3-4-3 ฟอลส์ไนน์ เกมรุกของทีมกลับดูดุดันขึ้นทันตาเห็น และเป็นที่มาของชัยชนะ 6 จาก 7 เกมหลังสุด

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน ทั้ง ลูกากู และ แวร์เนอร์ หายเจ็บพร้อมลงสนามเรียบร้อยแล้ว ต้องมาลุ้นกันว่า ทูเคิล จะปรับหมากที่มีในมืออย่างไร แต่เชื่อได้เลยว่าจะมีหรือไม่มีกองหน้าตัวเป้าในชั่วโมงนี้ เชลซี ก็ยังคงไร้เทียมทานสมราคาแชมป์ยุโรปทีมล่าสุดอย่างแน่นอน

3. ตัวหลักผีแดงลงสนามไม่ได้หลายคน
rเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์ใช้งานแข้งตัวเก่งอย่าง ปอล ป็อกบา, ราฟาเอล วาราน และ เมสัน กรีนวูด ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บไม่พร้อมลงสนาม แถม แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีมยังมาติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองที่สองในเกมที่พ่ายต่อ วัตฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอีก

ทำให้ตอนนี้ ปีศาจแดง เหลือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอาชีพให้ใช้งานเพียง 2 คน คือ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เอริค ไบญี ที่ก่อนหน้านี้แฟนผีคงทราบดีว่าเมื่อใดที่สองคนนี้ลงสนามเป็นตัวจริงพร้อมกัน ทีมมักจะหาชัยชนะไม่เจอ แต่ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับจึงไม่มีทางเลือกมากนักสำหรับพลพรรคเรด เดวิลส์ ในเกมวันอาทิตย์นี้ อีกทั้ง ลุค ชอว์ ที่ศีรษะกระทบกระเทือนในเกมสัปดาห์ก่อนก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะลงสนามได้หรือไม่หลังจากไม่มีชื่อในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

นี่จึงเป็นปัญหาสำคัญของทีมเยือน ที่แม้ตัวหลักจะอยู่ครบก็ดูจะเป็นรองอยู่แล้ว แต่การขาดแข้งตัวเก่งไปหลายรายแบบนี้ ไมเคิล คาร์ริค ต้องรีบหากลยุทธ์มาแก้ไขเฉพาะหน้าให้ได้หากต้องการจะมีแต้มติดมือกลับออกมา

4. ไม้ตาย เชลซี อยู่ที่ วิงแบ็ก
uช่วงหลายเกมที่ผ่านมา หากใครได้ติดตามรับชมเกมที่ เชลซี ลงแข่งจะเห็นได้ว่าวิงแบ็กทั้งสองฝั่งของพวกเขามีบทบาทกับเกมอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกของทีมเลยก็ว่าได้ จากการมีส่วนร่วมถึง 9 ประตูตลอด 6 นัดหลัง

แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ เบน ชิลเวลล์ วิงแบ็กซ้ายตัวเก่งของสิงโตน้ำเงินคราม ดันมาบาดเจ็บบริเวณเข่าและจะลงสนามช่วยทีมไม่ได้ค่อนข้างแน่นอนแล้วทั้งที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก แต่อย่างไรก็ตาม มาร์กอส อลอนโซ ที่เป็นวิงแบ็กธรรมชาติก็พร้อมจะทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว

ส่วนอีกฝั่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ รีซ เจมส์ ที่กำลังฮ็อตแบบสุดๆ ยิงตรงเป็นตุง แถมมีส่วนร่วมกับเกมบุกของทีมอยู่ตลอด จนถูกสื่อขนานนามว่าเป็นแบ็กขวาที่ดีที่สุดของอังกฤษ ณ เวลานี้ไปแล้ว ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาจึงไม่ผิดนักหากจะบอกว่าวิงแบ็กทั้งสองฝั่งของ เชลซี ชั่วโมงนี้คือไพ่เด็ดที่คอยขับเคลื่อนเกมอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook