"พันธ์พยัคฆ์" เข้าวินหนึ่งเดียว! "พงษ์ศิริ, รถเหล็ก" กอดคอพ่ายศึก ONE: NEXTGEN III

"พันธ์พยัคฆ์" เข้าวินหนึ่งเดียว! "พงษ์ศิริ, รถเหล็ก" กอดคอพ่ายศึก ONE: NEXTGEN III

"พันธ์พยัคฆ์" เข้าวินหนึ่งเดียว! "พงษ์ศิริ, รถเหล็ก" กอดคอพ่ายศึก ONE: NEXTGEN III
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการแข่งขันศึก ONE: NEXTGEN III เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พ.ย. 64 จากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม สามนักชกไทยคว้าชัยชนะได้เพียงคนเดียวจากฝีมือ "ยอดมวย 3 พ.ศ." พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ส่วนอีกสองจอมบู๊ค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม "พงษ์ศิริ" และ "รถเหล็ก" พ่ายไปอย่างน่าใจหาย

เริ่มกันที่นักมวยรุ่นพี่ "รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในฐานะคู่แรกของรายการ ขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรกในชีวิต เจอกับนักมวยบราซิล "ฟิลิปเป โลโบ" ที่เคยเปิดตัวด้วยการชนะนักมวยไทย "ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์" มาก่อนหน้านี้
zรูปเกมตลอด 3 ยก ฟิลิปเป ออกอาวุธได้ว่องไว มีลูกเตะและถีบสกัดจน รถเหล็ก แทบเข้าไม่ถึงตัว แต่จอมเก๋าไทยก็ใช้ความบู๊สู้ไม่ถอย ปักหลักแลกอาวุธ ส่งหมัดชุดเข้ากระแทกลำตัวเก็บแต้มได้บ้าง แต่ภาพรวม รถเหล็ก​ ออกอาวุธช้ากว่า ฟิลิปเป แถมลูกขยันยังตกเป็นรอง

บวกกับความที่นักชกทั้งคู่ต่างติดความเคยชินจากพื้นฐานมวยไทย ทำให้มีพลั้งเผลอเกี่ยวขากัน ด้านกรรมการตักเตือนและให้โอกาสหลายครั้ง จนช่วงปลายยก 3 รถเหล็ก เผลอเกี่ยวขาอีก กรรมการจึงชักใบเหลืองแจก เมื่อครบยกกรรมการชูมือให้ ฟิลิปเป โลโบ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

ทางด้านคู่ของ "ยอดมวย 3 พ.ศ." พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ที่ขึ้นเสียบแทนเพื่อนร่วมค่าย "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ในการชกกติกาคิกบ็อกซิ่ง กับนักชกแดนกระทิงดุ "แดเนียล พูแอร์ตัส"
aการชกคิกบ็อกซิ่งไฟต์ที่สองของ พันธ์พยัคฆ์ ซึ่งซุ่มฝึกซ้อมกับเทรนเนอร์ประจำตัวของ รถถัง อย่าง "อาจารย์สุบิน สนตอน" ทำให้เจ้าตัวได้โชว์ลูกเตะที่สวยงามว่องไว มีลูกถีบยัน แดเนียล แถมฟาดหมัดได้นับไปก่อนในยกแรก

แดเนียล จำต้องเร่งเครื่องในยก 2-3 แต่ก็ไม่สามารถไล่ตาม พันธ์พยัคฆ์ ที่ดักชิงจังหวะสอง มีลูกเตะสลับบนล่างรวดเร็วและแม่นยำ ตามด้วยหมัดแย็บชนิดที่ แดเนียล มองไม่ทัน ครบ 3 ยก กรรมการ 3 ท่านลงความเห็นให้ พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์

มาถึงคู่รองของรายการ อีกหนึ่งขุนศึกจอมบู๊ของค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม "พงษ์ศิริ" ขันอาสาดับซ่านักมวยรัสเซีย "อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" ที่เคยพ่ายเสียแชมป์คิกบ็อกซิ่งให้ "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" ครั้งนี้จึงขอกลับมาชกกติกามวยไทยที่ถนัดเพื่อเรียกความมั่นใจ
qอลาเวอร์ดี ซึ่งได้เปรียบเรื่องความสูงเป็นฝ่ายเปิดเกมถีบ ด้าน พงษ์ศิริ พยายามวัดระยะแล้วดูจะเข้าถึงตัวยาก จึงเป็นฝ่ายเดินบุกตามสไตล์ที่ถนัด แต่ถูก อลาเวอร์ดี ชิงถีบและต่อยหมัด รวมถึงการเข้าออกว่องไวโดยนำฟุตเวิร์กจากการชกคิกบ็อกซิ่งมาปรับใช้อย่างคล่องแคล่ว ยิ่งทำให้ พงษ์ศิริ หาจังหวะเข้าทำลำบาก

ช่วงปลายยกขณะที่ พงษ์ศิริ กำลังเร่งเครื่องบุก จึงถูก อลาเวอร์ดี สวนด้วยอัปเปอร์คัตเข้าอย่างจังถึงกับเป๋ กรรมการเห็นอาการแล้วไปต่อไม่ไหว จึงโบกมือยุติการแข่งขันในนาทีที่ 2.39 ของยกแรก

ผลการแข่งขันทุกคู่ ศึก ONE: NEXTGEN III

- จาร์เร็ด บรูกส์ ชนะซับมิชชัน (Arm Triangle Choke) ลิโต อาดิวัง นาทีที่ 3:07 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นสตรอว์เวต)
- อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ชนะน็อก พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นาทีที่ 2:39 ของยกแรก (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
- อเล็กซ์ ซิลวา ชนะซับมิชชัน (Armbar) เรเน คาตาลัน นาทีที่ 3:35 ของยกแรก (MMA รุ่นสตรอว์เวต)
- พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แดเนียล พูแอร์ตัส (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต)
- รุสลัน เอมิเบก อูลู ชนะคะแนนเอกฉันท์ ปีเตอร์ บุยสต์ (MMA รุ่นไลต์เวต)
- ฟิลิปเป โลโบ ชนะคะแนนเอกฉันท์ รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "พันธ์พยัคฆ์" เข้าวินหนึ่งเดียว! "พงษ์ศิริ, รถเหล็ก" กอดคอพ่ายศึก ONE: NEXTGEN III

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook