ใจเด็กมันได้! "โค้ชโย่ง" ยกแข้งไทย U23 มุ่งมั่นสุดขีดเกมอัดลาว 3-0

ใจเด็กมันได้! "โค้ชโย่ง" ยกแข้งไทย U23 มุ่งมั่นสุดขีดเกมอัดลาว 3-0

ใจเด็กมันได้! "โค้ชโย่ง" ยกแข้งไทย U23 มุ่งมั่นสุดขีดเกมอัดลาว 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช้างศึกหนุ่ม" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอาชนะ ทีมชาติลาว ไปได้ 3-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่ 2 ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

เกมนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ต้องปรับทัพ 2 ตำแหน่งเนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยส่ง อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ กับ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ลงมาเล่นแทน วันชาติ ชูสงค์ กับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส

โดยครึ่งแรกเกมค่อนข้างอึดอัดก่อนที่ทีมชาติไทยจะได้ประตูออกนำ 1-0 จากจุดโทษของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร นาทีที่ 39 ก่อนจะมาบวกเพิ่มในครึ่งหลังจาก จักรกริช พาละพล นาทีที่ 59 และปิดท้ายด้วย กรวิชญ์ ทะสา ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอาชนะไป 3-0 ส่วนผลอีกคู่หนึ่งมาเลเซีย ชนะ มองโกเลีย 1-0

ทำให้สถานการณ์ของกลุ่มเจ มาเลเซีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนน ตามด้วยไทย มี 4 คะแนน, มองโกเลีย มี 1 คะแนน และ ลาว 0 คะแนน นัดสุดท้าย ไทย พบกับ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. และลาว พบ มองโกเลีย เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

หลังเกม โค้ชโย่ง เปิดเผยว่า "เกมวันนี้กับทีมชาติลาว เราทำได้ดี แก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมนัดที่แล้ว และเติมเต็มในสิ่งที่ขาดไป ส่วนเกมกับมาเลเซียได้ศึกษามาแล้ว 2 นัด มีแผนที่เตรียมเอาไว้รับมือมาเลเซียแล้ว"

เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยู-23 กล่าวต่อว่า "สิ่งที่ทำให้ชนะในวันนี้มาจากหลายๆอย่าง ทั้งกำลังใจจากแฟนบอล ความมุ่งมั่นของเด็กๆด้วย เมื่ออยู่ในสถานะกดดันแล้วทุกคนคิดไปในทางเดียวกัน มันทำให้เราปลดล็อกได้ เห็นจากแววตา ความมุ่งมั่นของทุกคนแล้วทำได้ดี"

นอกจากนี้ โค้ชโย่ง ได้เอ่ยกับลูกทีมไว้ก่อนแข่งว่า ถ้าหากทีมชาติไทยเอาชนะลาวได้ จะวิ่งรอบสนาม 10 รอบ ซึ่งหลังจบเกมโค้ชโย่งก็ได้มาวิ่ง 5 รอบก่อน และจะวิ่งต่ออีก 5 รอบในวันต่อไป

โค้ชโย่ง กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "คือผมปากพาจนเอง มันอาจจะเป็นเรื่องโจ๊กในแคมป์ เราอยากให้เด็กๆมีความสนุกสนาน ก็ประกาศไปว่าถ้าชนะจะวิ่ง 10 รอบ แต่ก็คิดว่าจะชนะอยู่แล้ว ไม่คิดว่าตัวเองจะพูดเยอะไปหน่อย ตอนนี้ก็วิ่งไป 5 รอบแล้ว เหลืออีก 5 รอบด้วยกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook