[OPINION] เปิดโผ 4 ตัวเต็งเข้าคุม แมนฯ ยูไนเต็ด หาก "โซลชา" โดนปลด

[OPINION] เปิดโผ 4 ตัวเต็งเข้าคุม แมนฯ ยูไนเต็ด หาก "โซลชา" โดนปลด

[OPINION] เปิดโผ 4 ตัวเต็งเข้าคุม แมนฯ ยูไนเต็ด หาก "โซลชา" โดนปลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทำผลงานและฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ติดต่อกันมาหลายสัปดาห์กับการเพิ่งจะบุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบหมดรูป ความกดดันเริ่มจะถาโถมมาหา โอเล กุนนาร์ โซลชา อีกครั้ง

แฟนๆเริ่มเรียกร้องให้ปลดผู้จัดการทีมคนปัจจุบันและแทนที่เขาด้วยคนที่มีโปรไฟล์เหมาะสมสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง

ซึ่งในตอนนี้ก็ดูจะมี 4 ชื่อด้วยกันที่ถูกยกมาพูดถึงมากที่สุด

Antonio ConteAntonio ConteFC Internazionale v AS Roma - Serie A / Marco Luzzani/GettyImages

รายแรกคืออดีตกุนซือ เชลซี, ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน - อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งกำลังตกงานอยู่

คอนเต้ คว้าถ้วยรางวัลได้ทุกที่ที่เขาไป โดยล่าสุดก็เพิ่งจะยุติการผูกขาดแชมป์ที่กินเวลามาเกือบทศวรรษของ ยูเวนตุส ลงและพาทัพ งูใหญ่ คว้าแชมป์ลีกแรกได้ในรอบ 11 ปี

อย่างไรก็ตาม แกรี่ เนวิลล์ ได้แสดงกังวลว่าแม้เขาจะโปรไฟล์เลิศหรูเพียงใด แต่เขาจะเป็นคนที่ใช่จริงหรือไม่ หากพิจารณาจากประวัติการแตกหักกับผู้เล่นและสไตล์ที่เน้นผลลัพธ์อันไม่ค่อยเป็นที่พึงพอใจนักในหมู่สาวก ปีศาจแดง

fourkk333รายถัดมาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จทั้งในฐานะของการเป็นผู้เล่นและผู้จัดการทีมอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน อดีตจอมทัพของ เรอัล มาดริด ที่กำลังว่างงานอยู่เช่นกัน

การในทำงานที่ ซานติอาโก เบอร์นาเบว ทั้งสองครั้งของเขา ซีดาน พา เรอัล คว้าแชมป์ ลาลีกา ได้สองสมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 3 รวมไปถึงใช้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

ซีดาน มีชื่อเสียงและคุณสมบัติเพียงพอสำหรับบทบาทนี้อย่างแน่นอน เขาจะได้รับความเคารพอย่างลูกทีมและเพื่อนร่วมงานทุกคนได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Erik Ten HagErik Ten HagAFC Ajax v Besiktas: Group C - UEFA Champions League / BSR Agency/GettyImages

ตัวเลือกที่มาแบบเหนือเมฆและอาจจะถูกจัดอยู่ในประเภทคนรุ่นใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก ของ อาแจ็กซ์ และ เกรแฮม พอตเตอร์ ต่างก็ถูกพูดถึงเช่นเดียวกัน ทั้งสองคนนี้มีสไตล์การเล่นที่น่าดูชม เปิดกว้างต่อแข้งรุ่นเยาว์ และใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดได้เกิดผลดีเสียเหลือเกิน

แม้จะมีเพิ่งขยายสัญญากับ อาแจ็กซ์ ไปเมื่อหกเดือนก่อน แต่เขาก็มีข่าวเชื่อมโยงกับทั้ง ท็อตแนม และ บาร์เซโลนา แล้ว แต่แน่นอนว่าการย้ายไป แมนเชสเตอร์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ยากจะปฏิเสธลงได้

ท้ายที่สุดก็ต้องขึ้นอยู่กับบอร์ดว่าจะทำเช่นไร เพราะจากข่าวล่าสุดดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังคงไว้ใจให้ โอเล ทำหน้าที่นี้ต่อไป แต่หากผลงานไม่กระเตื้องอะไรก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยเฉพาะในช่วงที่โปรแกรมโหดหินดังเช่นในเดือนตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook