แลกหมัดโคตรเดือด! "ฟิวรี่" ย้ำแค้นกล่อม "ไวลเดอร์" หลับยก 11 ป้องแชมป์ WBC (ภาพ)

แลกหมัดโคตรเดือด! "ฟิวรี่" ย้ำแค้นกล่อม "ไวลเดอร์" หลับยก 11 ป้องแชมป์ WBC (ภาพ)

แลกหมัดโคตรเดือด! "ฟิวรี่" ย้ำแค้นกล่อม "ไวลเดอร์" หลับยก 11 ป้องแชมป์ WBC (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันชกมวยโลก เดิมพันเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง "ยิปซีคิง" ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์ชาวอังกฤษ พบกับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐฯ ที่สังเวียน ที-โมบาย อารน่า, ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564

โดยคู่นี้เจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง ปรากฎว่าในไฟต์แรกเมื่อปี 2018 นั้นจบลงด้วยการเสมอกันไป ขณะที่ไฟต์สองเมื่อต้นปี 2020 เป็น ไทสัน ฟิวรี่ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะน็อกไปได้ในยกที่ 7 หลังพี่เลี้ยงของ ไวลเดอร์ ตัดสินใจโยนผ้าขอยอมแพ้

เปิดฉากยกแรก ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ผู้ท้าชิงออกมาเดินออกหมัดหนักๆ เล่นงานทันที มีหมัดซ้ายตัดลำตัวต่อเนื่อง ขณะที่ ไทสัน ฟิวรี่ ยังเน้นรัดกุมเดินออกหมัดแย็บซ้าย และมีขวาตรงเล่นงานแต่ก็ยังทำได้ไม่จะแจ้ง

furyty2
ยกสอง แชมป์โลก เปลี่ยนแผนออกมาเดินลุยทันทีปล่อยหมัดหนึ่งสองเล่นงานทันที ด้าน ไวลเดอร์ ก็ยังคงเน้นออกหมัดตัดลำตัวเป็นพิเศษ ในช่วงท้ายยกทั้งคู่ยืนติดคลุกวงในแลกหมัดกันในระยะประชิด

ยกสาม กำปั้นทั้งคู่ออกมาสาดอาวุธใส่กันมากขึ้น ไวลเดอร์ ออกมาทิ้งขวาเข้าเต็มคางทำเอา ฟิวรี่ ต้องโผเข้ากอด แต่ในช่วงท้ายยก แชมป์โลก พลิกสถานการณ์ด้วยหมัดขวา ก่อนตามอัปเปอร์คัตขวาส่งผู้ท้าชิงหล่นลงไปให้กรรมการนับ 8

ยกสี่ ฟิวรี่ ออกมาลุยทันทีปล่อยหมัดแย็บซ้าย และตามด้วยขวาเล่นงานต่อเนื่องแต่ ไวลเดอร์ ก็ป้องกันตัวไว้ได้ แถมในช่วงปลายยกมาต่อยขวาเข้าหัวทำเอา ฟิวรี่ หล่นลงไปให้กรรมการนับ 8 ก่อนลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่ก็โดนซ้ำจนโดนนับอีกครั้ง

furyty3


ยกห้า ไวลเดอร์ ออกมาเดินใส่โชว์ออกหมัดหนึ่งสองเล่นงานต่อเนื่อง แถมมีการทิ้งหมัดขวาหนักๆ เล่นงานทำเอาคู่ชกเอนติดเชือก ขณะที่ ฟิวรี่ ดูเหมือนว่าจะยังไม่ฟื้นทำได้แค่เน้นป้องกันตัวเป็นส่วนใหญ่

ยกหก นักชกทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกันสนุกโดยฝั่ง ไวลเดอร์ เน้นออกหมัดแย็บซ้ายเล่นงาน แล้วมีหมัดขวาหนักๆ เป็นทีเด็ด ขณะที่ ฟิวรี่ พยายามเดินติดเล่นงานด้วยหมัดอัปเปอร์คัตสั้นๆ และหมัดตัดลำตัว

ยกเจ็ด เกมยังดำเนินไปอย่างสนุก กำปั้นทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกันชนิดไม่มีใครยอมใคร แต่ในช่วงท้ายเป็น ไทสัน ฟิวรี่ ที่เหนือกว่าชัดเจนเมื่อปล่อยหมัดซ้ายขวาเข้าหน้าของคู่ชกทำเอาอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด

furyty4
ยกแปด แชมป์โลก เริ่มคุมสถานการณ์ไว้ได้ออกมาเดินเข้าหาทันที มีหมัดแย็บซ้ายเล่นงานแล้วทิ่้มด้วยขวาตรงทำเอา ไวลเดอร์ ออกอาการเซอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังกัดฟันปล่อยหมัดสวนเป็นระยะ

ยกเก้า ฟิวรี่ พยายามเดินติดออกหมัดแย็บซ้ายเล่นงานต่อเนื่อง แล้วตามด้วยหมัดชุดหนักๆ ทำเอา ไวลเดอร์ ต้องปรี่เข้ากอด แต่ก็มีหมัดสวนออกมาเป็นระยะเหมือนกันแต่ยังไม่เข้าเป้า

ยกสิบ รูปเกมยังเหมือนเดิม กำปั้นชาวอังกฤษ ออกมาเดินแย็บซ้ายนำแล้วตามด้วยขวาเข้าปลายคางส่ง นักชาวสหรัฐฯ หล่นลงไปให้กรรมการนับถึง 8 อีกครั้ง ก่อนที่ปลายยก ไวลเดอร์ จะมาเร่งเครื่องออกหมัดคืนบ้าง

furyty5
ยกสิบเอ็ด ไทสัน ฟิวรี่ ออกมาเดินเร่งเครื่องตั้งแต่ต้นยกปล่อยซ้ายแล้วตามด้วยขวาตรงทำเอาคู่ชกถอยไปติดเชือกก่อนตามไปทิ้งขวาเข้าปลายคางส่ง ไวลเดอร์ หล่นลงไปกองให้กรรมการยุติการชกในที่สุด

ทำให้ "ยิปซีคิง" ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นชาวอังกฤษ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ไปได้ในยกที่ 11 ด้วยเวลา 1 นาที 10 วินาที ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นรุ่นเฮฟวี่เวต ของสภามวยโลก (WBC)  พร้อมเข็มขัดเดอะริงก์ ได้สำเร็จ พร้อมรักษาสถิติชนะ 31 (ชนะน็อก 22 ครั้ง) เสมอ 1 ครั้ง และไม่เคยแพ้ใคร

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แลกหมัดโคตรเดือด! "ฟิวรี่" ย้ำแค้นกล่อม "ไวลเดอร์" หลับยก 11 ป้องแชมป์ WBC (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook