4 ประเด็นสำคัญหลังเกม สเปอร์ส vs เชลซี 0-3

สเปอร์ส 0-3 เชลซี: วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญศึก ลอนดอนดาร์บี้ พรีเมียร์ลีก

สเปอร์ส 0-3 เชลซี: วิเคราะห์ 4 ประเด็นสำคัญศึก ลอนดอนดาร์บี้ พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน: ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22
วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2021
 
  ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 เชลซี

สนาม: ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

1. สเปอร์ส ไม่อาจฉวยโอกาสครึ่งแรกไว้ได้Harry KaneHarry Kaneพลพรรค ไก่เดือยทอง เป็นฝ่ายออกสตาร์ทในเกมที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ได้เหนือกว่าโดยเฉพาะใน 45 นาทีแรก โมเมนตัมตกไปอยู่ในฝั่งของพวกเขาเมื่อสามารถสร้างโอกาสจบกอร์ได้อย่างถนัดถนี่กว่าทัพ สิงห์บลู จากการครองเกมที่แดนกลางได้เหนือกว่าเล็กน้อย

ทว่าเจ้าถิ่นกลับยิงตรงกรอบเพียง 1 ครั้งจากโอกาสทั้งหมด 6 ครั้งภายใน 45 นาทีแรก (เชลซี 0 จากทั้งหมด 6 โอกาสยิง)กระทั่งหมากของ โธมัส ทูเคิล สามารถกำราบการตั้งเกมของ นูโน ซานโต้ ได้อย่างราบคาบในครึ่งหลัง

2. ก็องเต้ ทีเด็ดเปลี่ยนเกมN'Golo Kante, Romelu Lukaku, JorginhoN'Golo Kante, Romelu Lukaku, Jorginhoทูเคิล ขยับหมากแก้เกมตั้งแต่จบพักครึ่งด้วยการถอด เมสัน เมาท์ ออกจากสนามพร้อมกับส่ง เอ็นโกโล ก็องเต้ ลงทำหน้าที่แทน ปรับรูปแบบจากการยืนตำแหน่ง 3-4-2-1 ในครึ่งแรกสู่ 3-5-2 ในครึ่งเวลาหลัง

แดนกลางของ สิงโตน้ำเงินคราม เมื่อมี ก็องเต้, มาเตโอ โควาชิช และ จอร์จิโญ ประสานงานร่วมกันทำให้พวกเขาสามาถครองเกมที่กลางสนามได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นอย่างเห็นได้ชัด กระทั้ง ก็องเต้ เองยังสามารถใส่สกอร์พังประตูจากลูกยิงไกลสำเร็จ

3. ตัวสำรอง สเปอร์ส ไม่อาจเปลี่ยนเกมได้Romelu Lukaku, Tanguy NdombeleRomelu Lukaku, Tanguy Ndombeleนายใหญ่ชาว โปรตุเกส ของทัพ ลิลลีไวทส์ ขยับเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในนาทีที่ 62 เมื่อทีมตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2-0 เข้าไปแล้ว

โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ ไบรอัน ฆิล ถูกส่งลงมาแทนที่ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล และ จิโอวานี โล เซลโซ แต่ทั้ง 2 แข้งตัวสำรองไม่อาจเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมของเกมได้เลยแม้สักนิดเดียวและย่ำแย่ถึงขนาดแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกม

4. สิงห์บลู ทะยานจ่าฝูงThomas Tuchel, JorginhoThomas Tuchel, Jorginhoผลจากชัยชนะของ เชลซี ในเกมนี้ทำให้พวกเขาทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ด้วยการมี 13 คะแนนหลังผ่านเกมการแข่งขัน 5 นัดโดยแบ่งเป็นชนะ 4 เสมอ 1 และยังไร้พ่าย

พวกเขามีแต้มเท่ากับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด 13 คะแนนโดยเกมถัดไปลูกทีมของ ทูเคิล จะทำศึกบิ๊กแมตช์กับ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยมในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้


ติดตามผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook