"โค้ชหมี" ชมแข้งฟุตซอลไทย ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย

"โค้ชหมี" ชมแข้งฟุตซอลไทย ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย

"โค้ชหมี" ชมแข้งฟุตซอลไทย ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษ์พล สายเนตรงาม ชื่นชมนักฟุตซอลชายทีมชาติไทย ที่สู้จนหยดสุดท้ายก่อนที่จะเสมอกับ โมร็อกโก ในเกมฟุตซอลโลก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2

เกมดังกล่าว ฟุตซอลไทยต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จะมายิงประตูตีเสมอจากพาวเวอร์เพลย์ในช่วง 12 วินาทีสุดท้าย และเก็บแต้มแรกในฟุตซอลโลก ครั้งนี้ได้สำเร็จ

"ครึ่งแรกยอมรับครับว่า เด็กของเราเล่นกันค่อนข้างเกร็ง ตอนช่วงพักครึ่งก็พยายามให้เขาเล่นให้เป็นธรรมชาติ ปรับเปลี่ยนแท็คติก" โค้ชหมี กล่าวเริ่ม

"เด็กไทยค่อนข้างมีปัญหาพอสมควรยามอยู่ในสถานการณ์กดดัน อย่างที่เห็นว่าเรามีสะดุดอยู่หลายจังหวะ เราก็พยายามให้เขากล้าเล่นมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมคือ เราแสดงให้เห็นว่าเราไม่ยอมแพ้"

"เรากำลังแยกความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศอยู่ ชื่นชมทุกคนว่าทำหน้าที่ได้ดี แม้จะเล่นไม่ดีในบางช่วง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแสดงให้เห็นว่าเราทำเต็มที่จนวินาทีสุดท้าย"

"เรื่องแท็คติกพาวเวอร์เพลย์ เราอยากจะเล่นตั้งแต่ห้านาทีสุดท้าย แต่เขาพยายามกดดันสูงทำให้เราหาจังหวะไม่ได้ ทำให้เราต้องมาเริ่มตอนสามนาทีสุดท้าย ตอนนี้สกอร์ทุกสกอร์ แต้มทุกแต้มในฟุตซอลโลก ครั้งนี้สำคัญมาก"

ด้าน กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราตั้งรับไม่ได้ ครองบอลไม่ได้ เขาเคลื่อนที่เร็วมากตามไม่ทัน สำหรับทีมไทยเราแก้เกมได้ดีในครึ่งหลัง กับหนึ่งแต้มที่ได้ ก็โอเค ทุกคนทำเต็มที่ เรามีโอกาสยิงเยอะ เราน่าจะได้สามแต้มด้วยซ้ำ"

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตซอลโลก กลุ่มซี นัดที่สาม พบกับ หมู่เกาะโซโลมอน ที่ ซัลกิริส อารีนา ในวันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV36

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ "โค้ชหมี" ชมแข้งฟุตซอลไทย ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook