วิเคราะห์ประเด็นสำคัญก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีศาจแดง บุกเยือนแดนสวิส

วิเคราะห์ประเด็นสำคัญก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีศาจแดง บุกเยือนแดนสวิส

วิเคราะห์ประเด็นสำคัญก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีศาจแดง บุกเยือนแดนสวิส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
วันอังคารที่ 14 กันยายน 2021
เวลา  23:45 น. ตามเวลาประเทศไทย

 ยัง บอยส์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม: สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟ
ถ่ายทอดสด: beIN SPORTS 1

1. ปีศาจแดง กำลังหึกเหิมCristiano RonaldoCristiano Ronaldoอย่างที่ทราบกันดีว่าการมาของ คริสเตีนโน โรนัลโด้ ไม่เพียงแค่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัวจบสกอร์ที่ไว้ใจได้มาร่วมทีม

แต่เป็นยังเป็นการช่วยในเรื่องสภาพจิตใจที่ทุกคนต่างเชื่อมั่นในตัวแข้งรายนี้ในฐานะตำนานนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก

ซึ่งนั่นช่วยให้บรรดานักเตะรายอื่น ๆ ต่างเล่นได้อย่างมั่นใจและคลายความกดดันกว่าเมื่อก่อนได้เยอะ สังเกตได้จากฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดที่แตกต่างกันแบบลิบลับกับเกมที่พบกับ วูล์ฟส์ เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

2. โอเล ควรให้โอกาสดาวเตะบนม้านั่งJesse LingardJesse Lingardเกมนี้แม้จะเป็นนัดเปิดสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่การบุกไปเยือน ยัง บอยส์ ทีมเต็งบ๊วยประจำกลุ่มจึงไม่น่าจะใช่งานหนักหนาเมื่อเทียบกับทีมระดับ พรีเมียร์ลีก

เพราะฉนั้นนี่อาจจะเป็นโอกาสอันดีให้ โอเล จัดการลองใช้งานเหล่าบรรดาสตาร์บนม้านั่งให้ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองบ้างทั้ง เจสซี ลินการ์ด ที่เพิ่งจะยิงประตูได้ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ที่ซื้อมานั่งดูเพื่อนเล่นบอล ดิเอโก้ ดาโลต์ ที่ฟอร์มร้อนแรงกับ เอซี มิลาน ฤดูกาลก่อน และอีกหลาย ๆ คน แถมอีกนัยยังเป็นการพิสูจน์ฝีมือของกุนซือเมื่อไม่มีนักเตะตัวเก่งอย่าง บรูโน หรือ โรนัลโด้ ในสนามว่าเขาจะสามารถปรับทีมที่มีให้ทำผลงานได้ดีโดยไม่พึ่งแข้งซุเปอร์สตาร์ได้หรือไม่

3. ยัง บอยส์ ไม่มีอะไรจะเสียDavid Wagner, Cedric ZesigerDavid Wagner, Cedric Zesigerคู่แข่งของ ปีศาจแดง ในเกมนี้ต้องบอกว่าเมื่อเทียบกับอีก 3 ทีมร่วมกลุ่มทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ อตาลันตา ที่ผลงานยอดเยี่ยมติดต่อกันมาหลายปีบนเวทียุโรป และ บียาร์เรอัล เจ้าของแชมป์ ยูโรปาลีก ปีล่าสุด พวกเขาเรียกได้ว่าไม่มีโปรไฟล์อะไรจะมาสู้ได้เลยแม้ว่าตนจะเป็นถึงแชมป์ลีกสวิตเซอร์แลนด์ก็ตาม

แต่ในอีกมุมหนึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาไม่มีอะไรต้องกลัวเลย เพราะถ้าตกรอบก็เสมอตัวไม่เสียหาย ถ้าทำดีฟลุกเข้ารอบก็ถือเป็นกำไร ซึ่งนั่นอาจเป็นสิ่งที่ เดวิด วากเนอร์ ใช้กระตุ้นลูกทีมจนอาจมีพลังฮึดและทำผลงานได้ดีจนกลายเป็นทีมม้ามึดในฤดูกาลนี้ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook