[RANKING] จัดอันดับ 5 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ 2021

[RANKING] จัดอันดับ 5 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ 2021

[RANKING] จัดอันดับ 5 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสร็จสิ้นลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะทั้งใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และลีกใหญ่อื่น ๆ ในยุโรป ซึ่งถือว่าปีนี้มีการซื้อขายกันคึกคักพอสมควรไม่แพ้ซีซั่นก่อน ๆ วันนี้เราจะพาแฟน ๆ 90Min ทุกท่านไปดูกันว่าดีลใดบ้างที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2021 ที่เพิ่งจะปิดตัวลงไป และจะแพงมากน้อยแค่ไหน ตามไปดูกัน

อ้างอิงข้อมูลค่าตัวจากเว็บไซด์ transfermarkt.co.uk

5. เบน ไวท์ - 52.6 ล้านปอนด์Ben WhiteBen WhiteBrentford v Arsenal - Premier League / Shaun Botterill/Getty Images

ปราการหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษที่ อาร์เซนอล ทุ่มเงินมหาศาลกระชากตัวมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัวกว่า 50 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนว่าการลงทุนของพวกเขาจะยังไม่เห็นผลเพราะหลังจากผ่านไป 3 เกม ไวท์ เพิ่งจะได้ลงเล่นไปเพียงเกมเดียว แถม ปืนใหญ่ ก็ยังจมอยู่อันดับบ๊วยของตารางด้วยการยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว ยิงไม่ได้แถมเสียไปแล้ว 9 ประตูด้วยกัน

4. อัชราฟ ฮาคิมี - 54 ล้านปอนด์Achraf HakimiAchraf HakimiStade de Reims v Paris Saint Germain - Ligue 1 / John Berry/Getty Images

แบ็คขวาจอมบุกชาวโมร็อกโก หลักจากเพิ่งจะย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และพา งูใหญ่ คว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จากผลงานดังกล่าวทำให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอมทุ่มเงินถึง 54 ล้านคว้าตัวมาเสริมความแข็งแกร่งและดูเหมือนผลงานของเขาจะยังคงยอดเยี่ยมหลังทำไปแล้ว 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ให้ เปแอสเช ตลอด 4 นัดแรกในลีกเอิงฤดูกาลนี้

3. เจดอน ซานโช - 76.5 ล้านปอนด์Jadon SanchoJadon SanchoWolverhampton Wanderers v Manchester United - Premier League / James Baylis - AMA/Getty Images

ปีกตัวเก่งจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน กระทั่งซัมเมอร์นี้พวกเขาทำสำเร็จแลกกับเงินค่าตัวถึง 76 ล้าน แต่ดูเหมือนว่านับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาเจ้าตัวยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ตามที่แฟน ๆ คาดหวัง จนหลายคนเริ่มนำมาเปรียบเทียบกับ อเล็กซิส ซานเชซ อดีตซุเปอร์สตาร์ชาว ชิลี ที่เคยย้ายมาล้มเหลวกับ ปีศาจแดง ก่อนหน้านี้

2. โรเมลู ลูกากู - 103.5 ล้านปอนด์Romelu LukakuRomelu LukakuLiverpool v Chelsea - Premier League / Michael Regan/Getty Images

ดาวยิงตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นใน กัลโช เซเรีย อา พาทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ก็เป็น เชลซี ที่จัดการกระชากตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวรวมกว่าร้อยล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวก็จัดการประเดิมประตูแรกกับทีมได้เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงดูเหมือนว่าจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับต้นสังกัดใหม่หน้าเก่าได้ดีอีกด้วย

1. แจ็ค กรีลิช - 105.7 ล้านปอนด์Jack GrealishJack GrealishManchester City v Arsenal - Premier League / Robbie Jay Barratt - AMA/Getty Images

เพลย์เมคเกอร์ดีกรีทีมชาติอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ แอสตัน วิลลา ปม้จะมีช่วงที่ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานก็ตาม แต่หลังจากตามจีบมาพักใหญ่ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็จัดการปิดดีลมูลค่า 105 ล้านเป็นสถิติใหม่ของนักเตะเมืองผู้ดีคว้าตัวมาร่วมทีม ซึ่งก็ต้องบอกว่าผลงานกับทีมพอจะมีแววโดดเด่นอยู่เหมือนกัน แต่คงต้องให้เวลาอีกหน่อยจึงสามารถระเบิดฟอร์มเก่งในนามต้นสังกัดใหม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook