จากใจยอดโค้ช! "เฟร็ดดี้ โรช" เปิดใจมุมมองอนาคต "ปาเกียว" ต่อจากนี้

จากใจยอดโค้ช! "เฟร็ดดี้ โรช" เปิดใจมุมมองอนาคต "ปาเกียว" ต่อจากนี้

จากใจยอดโค้ช! "เฟร็ดดี้ โรช" เปิดใจมุมมองอนาคต "ปาเกียว" ต่อจากนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นทางอนาคตต่อจากนี้ของ "เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ยังคงเป็นปริศนาว่าเจ้าตัวจะตัดสินใจแขวนนวมหรือไม่ เพราะสภาพร่างกายของเจ้าตัวนั้นถือว่าไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ยิ่งในวัยที่อายุปาเข้าไปถึง 43 ปี ไม่ว่าจะเป็นพลังกำปั้น และ ความเร็วต้องบอกว่าตกลงไปเยอะ แถมในไฟต์ล่าสุดที่แพ้ให้กับ ยอร์เดนิส อูกัส แชมป์โลกชาวคิวบาที่สภาพร่างกายสดกว่า และตัวใหญ่กว่าทำให้เห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งหลังไฟต์ ปาเกียว ได้ออกมาเผยถึงเบื้องว่า "มันก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น อันนี้ไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะ แต่ขาผมดันเกิดเป็นตะคริวทั้งสองข้างเลยในช่วงยกที่ 2 มันทำเอาผมเดินแทบไม่ไหว ผมไม่มั่นใจว่าอาการผิดปกติของขามันเกิดจากการที่ผมโหมซ้อมมากเกินไปหรือเปล่า ผมเอาแต่วิ่งในการฝึกซ้อม หรือไม่อาจเป็นเพราะผมแก่แล้วด้วยมั้ง"

แม้ในตอนนี้ อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น จะยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตต่อจากนี้ แต่ เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่บุญที่อยู่เคียงข้างเจ้าตัวมานานกว่า 20 ปี ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "ว่ากันตามตรงผมก็ไม่อยากให้ถึงวันที่เขาต้องอำลาเวทีกำปั้นหรอกนะ เพราะผมอยู่กับเขามานานในฐานะโค้ช"

"แต่ในสถานการณ์แบบนี้ผมว่ามันอาจถึงเวลาแล้วก็เป็นได้ที่เขาต้องเกษียณ เมื่อดูจากไฟต์ล่าสุดที่เขาพ่ายให้กับ อูกัส เขาไม่สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนก่อน เรามาดูกันว่าสุดท้ายแล้ว แมนนี่ จะตัดสินใจเรื่องนี้อย่างไร" ยอดเทรนเนอร์ชาวมะกัน เปิดใจ

สำหรับความสัมพันธ์ของ เฟร็ดดี้ กับ ปาเกียว นั้นต้องบอกว่าเป็นเหมือนกับครอบครัว แม้จะเคยมีปัญหากันพักใหญ่ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง เรียกว่าทั้งคู่นั้นรู้ใจกันเป็นอย่างดี แต่จากการออกมาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ถือว่ามีโอกาสสูงทีเดียวที่ เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น อาจตัดสินใจเลิกชกมวยก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ จากใจยอดโค้ช! "เฟร็ดดี้ โรช" เปิดใจมุมมองอนาคต "ปาเกียว" ต่อจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook